Tuyến đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành dở dang suốt nhiều năm đã khiến cho nhiều nhà phố, shophouse có giá lên đến triệu đô mỗi căn cũng chịu cảnh cửa “đóng then cài”. Mới đây, tuyến đường quan trọng này đã được thông xe, những bất động sản này đã bùng sức sống mới.

Đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành có tổng vốn đầu tư gần 900 tỉ đồng nối từ đại lộ Mai Chí Thọ đến đường Vành đai 2. Được khởi công từ năm 2017, dù chỉ có chiều dài khoảng 3,4km nhưng tuyến đường này chậm tiến độ suốt nhiều năm.

Tuyến đường ì ạch không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, giao thông khu vực. Nó còn khiến cho nhiều bất động sản có giá trị hàng chục tỉ đồng phải chịu cảnh không người ở nhiều năm qua.

Nằm mặt tiền đường song hành, dãy shophouse thuộc dự án Lake veview từng chịu cảnh đìu hiu, không người ở suốt thời gian dài. Được biết, mỗi căn shophouse có diện tích 100m2, xây dựng 1 trệt, 1 lửng, 3 lầu (hoàn thiện bên ngoài) có giá chuyển nhượng từ 23 – 25 tỉ đồng.

Sau nhiều năm đợi chờ, mới đây, giai đoạn 1 của tuyến đường song hành đoạn từ Mai Chí Thọ đến đường Đỗ Xuân Hợp đã được thông xe. Những căn nhà phố dọc tuyến cũng rục rịch “hồi sinh”.

Ghi nhận thực tế, chỉ trong thời gian ngắn nhiều căn shophouse của dự án Lake View nằm mặt tiền đường song hành đã bắt đầu có người về làm nội thất, kinh doanh.

Anh Chung, một môi giới cho thuê shohouse tại đây cho biết, kể từ khi thông tin tuyến đường sắp được thông xe, lượng khách tìm thuê đã tăng lên nhiều lần so với trước.

Những căn nằm mặt tiền tuyến đường quy mô 4 làn xe, gắn liền với nhiều khu đô thị, chung cư, quanh khu vực cư dân đông đúc nên rất thích hợp thuê để kinh doanh buôn bán hoặc làm văn phòng công ty. Giá thuê với những căn shophouse mặt tiền đường song hành hiện khoảng từ 40 - 50 triệu đồng/mỗi tháng.

Bên cạnh đó, đường thông xe cũng khiến cho các căn shophouse, nhà phố nội khu dự án cũng dễ cho thuê hơn. Giá thuê những sản phẩm này từ 25 – 30 triệu đồng/tháng.

Cư dân của nhiều chung cư nằm dọc trên tuyến đường song hành cũng được hưởng lợi lớn khi dự án thông xe. Không chỉ việc di chuyển thuận tiện hơn, giá trị căn nhà của họ cũng tăng lên khi hạ tầng được kết nối.

Dự án Palm Heights đang được chuyển nhượng với giá từ 55 – 60 triệu đồng/m2. Giá bán nhà phố liền kề Palm Riverside cùng thuộc chủ đầu đang chuyển nhượng trên 150 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, các dự án chung cư nằm cách đường song hành vài trăm mét như Dlusso; Precia đang đang nằm tầm giá trung bình 45 – 50 triệu đồng/m2.

Bên cạnh dự án hiện hữu, dọc tuyến đường song hành và khu vực lân cận hiện đang có nhiều quỹ dất được các doanh nghiệp chuẩn bị cho các dự án trong tương lai.

Chẳng hạn, dự án Senturia An Phú của Tiến Phước nằm mặt tiền đường song hành cao tốc có diện tích 145.000 m2, cung ứng hơn 500 căn nhà phố, biệt thự đơn lập, song lập…

Hiện khu đất dự án Senturia An Phú đã được chủ đầu tư cho quây tôn xum quanh. Nhiều hình ảnh phối cảnh, tên gọi dự án cũng xuất hiện trên hàng rào. Tuy nhiên, phía bên trong chưa có hoạt động thi công.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.