Sau 6 năm thi công, 2,7km đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành sẽ được thông xe vào đầu tháng 8/2023. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 900 tỉ đồng này là hạ tầng quan trọng ở khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM.

Theo đơn vị thi công dự án đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành (TP. Thủ Đức), một phần của dự án có chiều dài 2,7km (bắt đầu từ điểm giao với đường Nguyễn Thị Định đến đường Đỗ Xuân Hợp) hiện đã hoàn thiện và dự kiến thông xe vào đầu tháng 8 tới đây.

Ghi nhận thực tế, những ngày này, đơn vị thi công đang chạy nước rút để hoàn tất những hạng mục cuối như sơn kẻ vạch đường, lát vỉa hè, hoàn thiện hệ thống chiếu sáng.

Được khởi công từ năm 2017, đường song hành có tổng chiều dài gần 3,4km được thiết kế mặt đường ngang 20m, 4 làn xe được chia làm hai giai đoạn đầu tư.

Dự án được thực hiện theo hình thức BT với tổng vốn đầu tư khoảng 869 tỉ đồng.

Giai đoạn 1 có điểm đầu từ Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp có chiều dài 2,76km sắp được thông xe. Trên đoạn này, đã xây mới 3 cầu gồm Bà Dạt, Mương Kênh và Bà Hiện.

Đoạn 2 có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là đường Vành Đai 2 có chiều dài khoảng 600m nhưng đến nay chưa thể thi công do vướng mắc giải phóng mặt bằng.

Theo kế hoạch ban dầu, tuyến đường song hành sẽ hoàn thiện và thông xe sau 24 tháng khởi công. Tuy nhiên, dự án bị vướng mặt bằng cũng như thủ tục thanh toán theo hợp đồng BT nên kéo dài suốt 6 năm qua.

Dù chỉ có chiều dài khá ngắn, nhưng đường song hành cao tốc là hạ tầng quan trọng tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM.

Con đường này nằm giao điểm với hàng loạt tuyến đường khác như Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định, cao tốc TP.HCM – Long Thành, và đặc biệt là nút giao An Phú hơn 3.400 tỉ đồng đang triển khai xây dựng.

Hiện nay, để di chuyển từ Mai Chí Thọ về Đỗ Xuân Hợp, một phần đường cao tốc TP.HCM – Long Thành cho phép xe máy di chuyển, tuy nhiên, do làn đường nhỏ hẹp nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Ngoài ra, đại công trình nút giao An Phú đang thi công càng khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Đường song hành thông xe kịp thời sẽ giảm tải áp lực giao thông, giúp người dân di chuyển dễ dàng, thuận lợi hơn.

Ngoài ra, tuyến đường này thông xe cũng là tin vui với hàng loạt dự án bất động sản sản khu vực. Nằm mặt tiền tuyến đường này, dãy nhà phố thuộc khu đô thị Lake View City đã hoàn thiện nhiều năm nhưng không có người về ở. Tuy nhiên, thời gian gân đây, đã vài căn bắt đầu có người về kinh doanh.

Bên cạnh những dự án đã hình thành như Lake View, Palm Heights, Centana Thủ Thiêm, Dlusso, Precia… sắp tới mặt tiền đường song hành sẽ chào đón sự xuất hiện của dự án Senturia An Phú.

  • Tuyến đường 800 tỉ đồng “hồi sinh”

    Tuyến đường 800 tỉ đồng “hồi sinh”

    Sau nhiều năm “đứng bánh”, tuyến đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thanh đang rục rịch khởi công trở lại trong những ngày gần đây. Không chỉ có ý nghĩa về giao thông, con đường có vốn đầu tư 800 tỉ đồng này sau khi hoàn thành sẽ càng làm tăng giá trị cho các dự án bất động sản ở khu vực này.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.