Một số khu vực ven TP.HCM có điều kiện hạ tầng tiện ích tốt, mặt bằng giá nhà vừa tầm với người có nhu cầu mua ở thực.

Căn hộ tại Dĩ An vừa tầm tay

Bởi vì chỉ muốn ở trong khu trung tâm nên dù làm việc trong ngành kế toán hơn 10 năm tại TP.HCM nhưng chị Thanh Liên vẫn chưa mua được nhà. Thu nhập của hai vợ chồng hiện cũng chỉ đủ cho gia đình sinh sống, con cái học hành. Mặt bằng giá nhà gần khu trung tâm TP.HCM thì tăng qua từng năm.

Nếu gia đình chị Liên chịu đi xa một chút là sẽ có thể sở hữu được nhà. Dĩ An hiện được đánh giá là khu vực có thể đáp ứng tốt các yếu tố an cư cho người dân TP.HCM.

Ở các nước trên thế giới, cự li vàng trong bản đồ phát triển nhà ở có khoảng cách di chuyển từ nơi ở đến khu trung tâm đến 25km thì với khoảng cách giữa Dĩ An với trung tâm TP.HCM vẫn là nằm trong cự ly rất tốt.

Đơn cử như từ dự án khu căn hộ Bcons Green View vào đến quận 1 (TP.HCM) chưa đầy 15km. Hiện khu vực dự án Bcons Green View (tọa lạc đối diện Big C Dĩ An, ngay đường Quốc lộ 1K) đang được người mua nhà lựa chọn.

Bcons Green View tọa lạc ở vị trí được khách hàng tìm kiếm

Từ dự án đến đường Phạm Văn Đồng (Thủ Đức) chỉ tầm 5 phút di chuyển thông qua Quốc lộ 1K, và nhanh chóng đến quận 9, quận 2.

Hướng đến đối tượng người mua nhà để ở thực, Bcons Green View được thiết kế tối ưu không gian kiến trúc với 100% căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích từ 50–60m2, giá bán chỉ từ 1,5 tỷ đồng, phù hợp với nhiều người có khả năng mua nhà.

Khó có nhà cho số đông khi mặt bằng giá đất cao

Hiện, nhu cầu nhà ở của người dân sống tại TP.HCM ngày càng tăng. Trong 5 năm qua, dân số TP.HCM tăng bình quân gần 1 triệu người, trung bình mỗi năm tăng gần 200.000 người. Nếu tính cả người tạm trú ngắn hạn và khách vãng lai thì dân số TP.HCM hiện nay lên đến gần 13 triệu người.

Trong báo cáo đánh giá của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, tốc độ tăng dân số của thành phố 10 năm gần đây cao hơn rất nhiều so với 3 thập niên trước đó.

Hiện, tại TP.HCM có đến 188.815 hộ dân (tương ứng với khoảng 663.000 người, chiếm 7,37% dân số) đang sống trong các ngôi nhà có diện tích chật hẹp, dưới 6m2/người. Có đến 32,8% hộ gia đình, tương đương 839.323 hộ đang sống trong các ngôi nhà, căn hộ thuê, mượn hoặc ở nhờ, chưa có nhà ở riêng.

Điều đó cho thấy, nhu cầu nhà ở đều có ở mọi thành phần từ cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, cán bộ lực lượng vũ trang, người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp đô thị, công nhân lao động và người nhập cư, kể cả chuyên gia nước ngoài tại TP.HCM hiện đang rất lớn.

Trong khi đó, nguồn cung nhà ở vừa tầm với của đại đa số người mua nhà ngay trong khu nội thành TP.HCM lại không đáp ứng đủ.

Trong năm 2019, tại TP.HCM chỉ có 1 dự án nhà ở bình dân được công bố. Ngay đến các dự án tầm trung cũng có mặt bằng giá tăng cao và xa trung tâm. Điều này khiến cho những ai muốn mua nhà gần trung tâm khó có thể thực hiện.

Bcons Green View trang bị đầy đủ tiện ích cho cuộc sống tiện nghi

Vậy cho nên, đã đến lúc người dân cần thay đổi quan niệm chọn chỗ an cư. Có thể chọn các khu vực vùng ven TP.HCM có hạ tầng giao thông tuận tiện để sinh sống.

Việc lựa chọn này vừa giúp giảm tải áp lực lên hạ tầng xã hội trong trung tâm TP.HCM, mà người dân lại có thể có được chỗ an cư tươm tất, rộng rãi, thoải mái.

Với 916 căn hộ, ngoài không gian sống tiện nghi với nhiều tiện ích như sân chơi, công viên dạo bộ, hồ bơi, sân thể thao, cư dân Bcons Green View còn được tiếp cận cuộc sống chất lượng khi thừa hưởng không gian xanh rộng lớn của khu vực Đại học Quốc gia TP.HCM thoáng đãng, nhiều mảng xanh, điều mà khi sống ở trong khu trung tâm khó có được.

Thông tin dự án Bcons, liên hệ Công ty TNHH Địa ốc Gia Phúc Hotline: 0909.296.565

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.