Hà Nội nổi tiếng với những nhà siêu mỏng, siêu nhỏ. Nhưng một căn nhà chỉ có diện tích 5,5 m2, không có phòng vệ sinh mà vẫn có giá lên tới gần 110 triệu đồng/m2 đang gây sự chú ý.

Gần đây, trên mạng xã hội đang xôn xao về ngôi nhà "hộp diêm" không có phòng vệ sinh tại ngõ Lương Sử C (Đống Đa, Hà Nội). Căn nhà có 2 tầng và 2 gác xép nằm ngay gần phố Quốc Tử Giám.

Dù nằm ở vị trí thuận lợi thuộc quận trung tâm thành phố, nhưng căn nhà chỉ có diện tích 5,5 m2. Song, theo anh Hoàng Anh (Đống Đa, Hà Nội) - người môi giới bất động sản - nhà siêu nhỏ nhưng lại có sổ đỏ.

Nhà nằm trong ngõ 2 xe máy có thể tránh nhau.

"Căn nhà này chỉ phù hợp với gia đình ít người có tài chính thấp, nhưng lại muốn ở và có hộ khẩu trung tâm thành phố. Diện tích nhỏ nhưng nhà làm từ trước năm 2009 nên vẫn được cấp sổ", anh Hoàng Anh nói.

Tầng một của căn nhà chỉ vừa đủ để làm bếp và chỗ để xe. Tầng hai là phòng ngủ chính của chủ nhà, song theo quan sát của phóng viên Dân trí cũng không trải vừa một tấm chiếu. Bởi trong khoảng không chật hẹp này, chủ nhà còn để thêm tủ lạnh, ti vi và tủ quần áo.

Tầng một rất bé, vừa đủ để xe máy và làm bếp.

Phía trên được cơi nới thêm hai gác xép. Trong đó, một gác xép dùng để đồ và một gác xép làm phòng ngủ. Như vậy, nhà diện tích rất nhỏ nhưng lại có tới hai chỗ ngủ.

"Thế nhưng, công năng sử dụng của nhà lại rất ít. Bởi căn nhà đặc biệt này không có phòng vệ sinh. Chủ nhà thường phải sinh hoạt cá nhân nhờ nơi khác", anh Hoàng Anh nói và chia sẻ thêm, căn nhà này trước đây có thể là bếp của một gia đình khác, nhưng được tách ra để bán.

Cũng theo anh Hoàng Anh, cầu thang trong nhà khá dốc vì diện tích bé. Mặt tiền căn nhà thoáng nhưng lại không có cửa sổ. Tầng ba của nhà nằm trên khung sắt bé, nhà còn nhiều khuyết điểm.

Song, căn nhà lại đang có giá lên tới 600 triệu đồng. Tính ra, mỗi mét vuông có giá gần 110 triệu đồng, đắt ngang nhà mặt đường.

Thế Hưng (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.