Ngay sau khi được nới lỏng giãn cách, dòng nhà đầu tư đổ về các địa phương lân cận tại TP.HCM để xem đất bắt đầu tăng cao. Tuy nhiên, khách hàng chủ yếu thăm dò thị trường, biến động giá cả sau dịch chứ chưa có quyết định mua bán nhiều trong giai đoạn hiện nay.

Người đi xem đất vùng ven tăng cao sau nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Cuối tuần, nhóm đầu tư của anh Thắng (quận 12, TP.HCM) xuất phát trên hai chiếc xe ô tô trực hướng về huyện Đức Hoà, Long An. Đây là lần đầu tiên cả nhóm trở lại thị trường sau nhiều tháng liền không thể đi lại được do giãn cách phòng chống dịch bệnh.

Anh Thắng cho biết, mục đích của chuyến đi này là để công chứng những lô đất còn bị “kẹt” trước dịch và quan sát thị trường xem tình hình giá cả như thế nào chứ chưa có ý định mua thêm.

Anh Việt, một người trong nhóm chia sẻ thêm, nếu như trước dịch mỗi chuyến đi xem đất nền vùng ven nếu tìm được sản phẩm phù hợp các anh đều quyết định đặt cọc giữ chỗ ngay có khi số lượng đặt cọc lên đến cả chục nền.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay nhóm của anh không còn mạnh bạo như trước bởi thị trường đang “dùng giằng” sau dịch, quan trọng hơn là nguồn tài chính của nhóm đầu tư đã bị bào mòn khá nhiều và dịch vẫn còn khó dự đoán.

Anh Thắng cho biết, sau chuyến đi Long An này nhóm có kế hoạch đi Bình Phước, Lagi (Bình Thuận) và những khu vực chạy dọc theo tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây. Nhà đầu tư này cho rằng, đây là những khu vực còn nhiều tiềm năng để đầu tư.

Anh Thắng phân tích, cùng có vị trí liền kề TP.HCM nhưng giá đất ở Long An thấp hơn nhiều so với Bình Dương và Đồng Nai. Với số tiền 2 – 3 tỉ phải rất chật vật mới tìm được một nền đất đẹp ở khu vực giáp ranh TP.HCM của Đồng Nai, Bình Dương. Trong khi đó, số tiền trên thì tha hồ lựa chọn từ 2 – 3 nền đất ở Long An.

Với Bình Phước, anh Thắng nhắm đến Chơn Thành với thế mạnh khu công nghiệp. Còn Lagi là thị trường mới nổi do có thông tin lên thành phố và hiệu ứng từ tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây sắp hoàn thành.

Dù xem khá nhiều nhưng rất ít người mua đất ngay

Tại Long An, nhóm của anh Thắng được anh Tú, giám đốc một công ty môi giới ở đây dẫn đi xem một vài khu đất. Nhóm khách thắc mắc về giá đất sau dịch và nhờ anh Tú tìm xem có lô đất nào chủ bán cắt lỗ hay không.

Anh Tú cho biết, câu hỏi này không chỉ nhóm anh Thắng mà nhiều khách hàng đã đặt ra cho anh trong suốt thời gian dịch bệnh. Không ít người “đặt hàng” anh Tú tìm cho những sản phẩm bị “ngộp” để mua.

Tuy nhiên, thực tế số sản phẩm như thế này gần như không có. Chỉ một số ít nhà đầu tư đã mua quá nhiều, vay quá nhiều thì phải bán bớt để giảm áp lực nhưng họ cũng không đưa ra ngoài mà chỉ bán cho anh em, bạn bè.

“Phần lớn các nhà đầu tư đều đã dự phòng nên giai đoạn này họ vẫn có thể cầm cự được. Hiện tượng bán lỗ chỉ xảy ra nếu dịch bệnh tiếp tục phức tạp và kéo dài”, anh Tú nói.

Ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Tập đoàn bất động sản Thắng Lợi chia sẻ, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay người mua đất nền vùng ven cần cẩn trọng không nên đầu tư lướt sóng và sử dụng đòn bẩy tài chính quá nhiều. Thay vào đó, người mua nên nhắm đến những sản phẩm có nhu cầu ở thật, lựa chọn chủ đầu tư uy tín.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.