Tháng 7 âm lịch dù được coi là tháng “cô hồn” nhưng năm nay thị trường bất động sản khá nhộn nhịp với các giao dịch. Nhiều dự án cũng sẵn sàng mở bán ngay trong tháng “cô hồn”.

Theo Savills Việt Nam, thị trường bất động sản đang dần chuyển biến tích cực. Ảnh: S.T

Nhiều dự án “bung” hàng

Nắm bắt nhu cầu của thị trường khi phân khúc căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, giá cả hợp lý, vị trí thuận lợi và nhà ở đã hoàn thiện vẫn có tính thanh khoản cao, giao dịch có chiều hướng tăng, nhiều chủ đầu tư đã tranh thủ mở bán nhiều căn hộ thương mại có mức giá từ 15- 20 triệu đồng/m².

Bắt đầu từ ngày 19-8, Công ty Cổ phần Đầu tư VIC chào bán căn hộ Hà Đình Tower với giá khoảng 15,3 triệu đồng/m² (chưa GTGT). Tiếp nối các đợt mở hàng trong tháng 7 âm lịch, sắp tới Công ty Đất Xanh Miền Bắc sẽ tiếp tục mở bán đợt 2 căn hộ Sky Garden do Công ty TNHH Định Công làm chủ đầu tư với giá bán từ 17,2 triệu đồng/m² (đã bao gồm GTGT).

Theo đại diện đơn vị này, dù tháng 7 là thời điểm mà nhiều người hạn chế làm những việc lớn như mua nhà, mua xe nhưng công ty vẫn quyết định mở bán vì có những tín hiệu tốt về giao dịch và thanh khoản. Từ đầu tháng 7 âm lịch đơn vị này đã triển khai mở bán một loạt dự án như Tây Hà Tower, HUD3 Tower, Sky Garden… Những dự án căn hộ này thường có giá dao động khoảng 15-18 triệu đồng/m² và hỗ trợ thêm chính sách cho vay từ ngân hàng nên được khá nhiều khách hàng quan tâm.

Theo ghi nhận của phóng viên, những mảnh đất ở nhỏ lẻ diện tích từ 30 đến 40 m2 tại các khu vực ven đô có giá khoảng từ 800 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng phù hợp với khả năng thanh toán và nhu cầu thực của khách hàng ngoại tỉnh… đang thu hút khá nhiều người mua.

Không chỉ ở phân khúc bình dân, ở phân khúc cao cấp các chủ dự án cũng đang có nhiều đợt “bung hàng” như Công ty Cổ phần C.T Phương Nam đã chào bán đợt VI gồm 28 căn hộ thuộc dự án Léman Luxury Apartments. Công ty Phú Mỹ Hưng cũng chào bán 58 căn biệt thự Mỹ Văn 2 tại quận 7, TP.HCM. Tại quận 7, Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt, cũng đang chào bán 75 nền nhà phố thương mại và biệt thự ven sông thuộc dự án The EverRich 3. Những dự án trên đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Quay về giá trị thực

Ông Trần Tiến Đạt - Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Tiến Đạt cho biết, dù tình hình có khó khăn nhưng hoạt động kinh doanh của sàn vẫn khá ổn định trong tháng 7 âm lịch. Thậm chí ngay từ đầu tháng sàn cũng đã bán được một số căn hộ tại các dự án có giá thấp, vừa phải.

Thậm chí nhiều sàn bất động sản để “né” tháng “cô hồn” cho các khách hàng thì nếu khách hàng đã ưng ý có thể đặt cọc để giữ chỗ còn việc ký kết hợp đồng sẽ được thực hiện ngay khi hết tháng 7 âm lịch. Như vậy vừa đảm bảo chủ đầu tư có thể bán được hàng, người mua có thể sở hữu được căn hộ ưng ý với giá cả phù hợp.

Theo Savills Việt Nam, thị trường bất động sản đang dần chuyển biến tích cực, không còn tình trạng đầu cơ mà đang hướng đến người mua để ở. Đối với những người có nhu cầu thực về nhà ở thì thời điểm hiện tại là thời điểm tốt để mua nhà với giá trị thực.

Ông Trần Đức Diễn, lãnh đạo sàn Maxland cho rằng, quan điểm hạn chế giao dịch mua bán trong tháng “cô hồn” đã không còn nặng nề nữa. Không chỉ chủ đầu tư đưa ra các gói hàng phù hợp mà các khách hàng cũng rất quan tâm tìm hiểu sâu các dự án. Hiện tại thị trường đã có nhiều thông tin vĩ mô và tín hiệu tốt hỗ trợ, mặt bằng giá cả bất động sản nhìn chung đã giảm trung bình từ 25-35% so với năm 2010, vì thế hoạt động của các sàn lớn trong tháng 7 âm lịch hiện có thể nói tốt hơn cả các tháng thuộc quý II-2012.

Rõ ràng với việc các chủ đầu tư đang cố gắng hỗ trợ tối đa cho khách hàng bằng các hành động thực tế như điều chỉnh giá bán sản phẩm cho phù hợp hơn với nhu cầu thị trường, đảm bảo về tiến độ thi công dự án, liên kết với các ngân hàng để thực hiện các chính sách cho vay, hỗ trợ về tài chính… đang là những chiêu độc để thu hút người mua.

Đánh giá về tình hình thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, thị trường dự báo sẽ ấm dần lên, hồi phục và phát triển trở lại cùng với nền kinh tế. Dự án nghiêm túc, hàng hóa thích hợp, DN làm ăn chuyên nghiệp thì chắc chắn thị trường bất động sản những tháng cuối năm sẽ có nhiều tín hiệu khả quan.

Xuân Thảo (Báo Hải Quan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.