CafeLand – Với những người mua nhà có nhu cầu để ở trong thời điểm này, phương án lựa chọn những dự án chung cư đã bàn giao nhà được 2 – 3 năm sẽ nhiều lựa chọn và có mức giá phù hợp hơn so với việc tìm kiếm các dự án mới đang chào bán.

Anh Hưng đang có nhu cầu tìm kiếm một căn hộ tại khu vực quận 9 và Thủ Đức tại Thành phố Thủ Đức với mức giá khoảng tầm 2 tỉ đồng. Tuy nhiên, hơn một tháng tìm kiếm, lựa chọn của anh Hưng ngày càng hẹp khi mức giá bán của các dự án mới vượt xa tầm tài chính của vợ chồng anh.

Tại quận 9, anh Hưng khá ưng một dự án đang mở bán toạ lạc trên đường Nguyễn Xiển. Dự án này được triển khai bởi chủ đầu tư có năng lực, lại nằm trong một quần thể đô thị với đầy đủ tiện ích nội khu phong phú. Tuy nhiên, mức giá bán vượt trên 50 triệu đồng/m2. Một số dự án khác nằm lân cận khu vực này dù chỉ đang xây dựng phần nền móng nhưng giá bán cũng giao động từ 35 – 40 triệu đồng/m2.

So với quận 9, số lượng căn hộ mới đang chào bán tại quận Thủ Đức càng khiêm tốn hơn và mức giá cũng khó với tới hơn. Mới đây nhất, một dự án hiếm hoi được ra mắt cuối năm 2020 nằm trên đường Võ Văn Ngân đã lập đỉnh giá của khu vực này khi xấp xỉ gần 100 triệu đồng/m2.

Trong năm 2020, một số khu vực thuộc thành phố Dĩ An và Thuận An có vị trí lân cận Thàn phố Thủ Đức bùng nổ nguồn cung dự án căn hộ mới. Tuy nhiên, mức giá bán của thị trường này cũng đã tiệm cận với nhiều khu vực của thành phố Thủ Đức.

“Mình đã chấp nhận tìm kiếm các dự án nằm xa trung tâm TP.HCM từ 15 – 20km tuy nhiên hiện nay giá bán các dự án mới quá cao khiến lựa chọn càng bó hẹp”, anh Hưng nói.

Sau khi tính toán và được bạn bè “mách nước” anh Hưng tìm hiểu các dự án chung cư cũ đã bàn giao được khoảng 2 – 3 năm. Đặc điểm của những chung cư này là vẫn còn khá mới, có đầy đủ tiện ích cơ bản, có thể vào ở ngay hoặc khai thác cho thuê. Khó khăn là anh sẽ không có được chính sách ưu đãi vay ngân hàng và thanh toán theo tiến độ như các dự án mới nên hơi áp lực về tài chính.

Cuối cùng anh Hưng đã tìm được một dự án ưng ý nằm trên đường Tô Ngọc Vân, quận Thủ Đức vừa bàn giao cuối năm 2019. Căn hộ anh mua chỉ có diện tích gần 50m2 nhưng được thiết kế hợp lý nên vẫn có hai phòng ngủ. Dự án được xây dựng chất lượng, khá đẹp và có đầy đủ các tiện ích như siêu thị, hồ bơi, công viên… Mức giá bán 1,8 tỉ đồng, đã tăng gần 700 triệu so với thời điểm chủ đầu tư mở bán vào năm 2017.

Dù biên độ tăng giá đã khá cao nhưng anh Hưng vẫn tự tin về giá trị của căn hộ mình sẽ còn có tiềm năng. Bởi hiện nay, chủ đầu tư đang làm thủ tục để bàn giao sổ hồng, khá nhanh so với nhiều dự án khác trên thị trường. Dự án sẽ cũng sẽ được hưởng lợi lớn khi dự án đường Vành đai 2 đang triển khai xây dựng chạy qua trước mặt dự án, ngoài ra dự án cũng nằm kề một công viên quy mô lớn của thành phố Thủ Đức cũng sẽ được triển khai xây dựng trong tương lai.

Lựa chọn của anh Hưng cũng đang là xu hướng của nhiều người mua nhà hiện nay. Trong bối cảnh nguồn cung dự án mới cực kỳ khan hiếm đã đẩy mức giá bán căn hộ lên cao một cách chóng mặt..

Theo số liệu thống kê năm 2020 từ Sở Xây dựng, TP.HCM chỉ có khoảng 31 dự án mới triển khai với tổng số 15.275 căn hộ, giảm 30,4% so với năm 2019. Trong đó, có 7.114 căn nhà thuộc phân khúc nhà ở cao cấp, chiếm tỷ lệ 42,1%, nhà ở trung cấp có 9.618 căn chiếm tỷ lệ 56,9%, nhà ở bình dân chỉ có 163 căn, chỉ chiếm tỷ lệ 1% so với năm 2019.

Sự khan hiếm nguồn cung mới khiến cho phân khúc căn hộ đã bàn giao nhà được 2 – 3 năm trở nên sôi động hơn. Nhưng dự án này dù tốc độ tăng giá không còn lớn nhưng lại phù hợp với những người có nhu cầu mua để ở, có sẵn các tiện ích và tránh được các rủi ro về pháp lý, tiến độ xây dựng.

  • Khan hiếm nguồn cung, giá căn hộ chung cư tăng mạnh

    Khan hiếm nguồn cung, giá căn hộ chung cư tăng mạnh

    CafeLand - Sau một thời gian dài tương đối ổn định, sự khan hiếm sản phẩm mới đã đẩy giá bán căn hộ ở phân khúc trung và cao cấp tại Hà Nội tăng 3-5% trong quý 4-2019. Tương tự tại TP.HCM, giá căn hộ trung cấp cũng tăng từ 15-17%.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.