Cầu Tăng Long đã chính thức thông xe vào ngày 28/2 - Ảnh Dân trí.
Suốt nhiều năm qua, người dân khu vực phường Long Trường, Trường Thạnh và các vùng lân cận đã chịu nhiều bất tiện khi lưu thông qua cầu cũ, vốn đã xuống cấp nghiêm trọng. Cầu hẹp, mặt đường gồ ghề, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm, đặc biệt khi có xe tải hoặc container lưu thông. Những ngày mưa, việc di chuyển qua cầu càng trở nên khó khăn hơn do mặt đường trơn trượt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại, tình trạng chờ đợi kéo dài cũng khiến đời sống sinh hoạt và kinh doanh của người dân gặp không ít trở ngại. Nhiều hộ dân mong muốn dự án sớm hoàn thành để việc di chuyển thuận lợi hơn, giao thương phát triển, đồng thời góp phần nâng cao giá trị bất động sản khu vực. Giờ đây, khi cầu Tăng Long chính thức thông xe, niềm mong mỏi suốt 8 năm qua của người dân cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực.
Cầu Tăng Long được khởi công từ năm 2017 nhằm thay thế cây cầu cũ đã xuống cấp. Dự án có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, ban đầu dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và các yếu tố khách quan khác, tiến độ thi công bị kéo dài đến đầu năm 2025 mới có thể chính thức đưa vào sử dụng.
Cầu mới dài 231m, rộng 20m, gồm 4 làn xe. Công trình không chỉ giúp người dân di chuyển thuận lợi giữa phường Long Trường, Trường Thạnh và các khu vực lân cận mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.Thủ Đức.
Cầu Tăng Long là tuyến kết nối quan trọng giữa khu Đông TP.HCM với khu vực trung tâm, đồng thời giảm tải cho các tuyến đường huyết mạch như Lã Xuân Oai, Nguyễn Duy Trinh – vốn thường xuyên xảy ra ùn tắc. Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, sau khi cầu được đưa vào sử dụng, tình trạng ùn ứ trên cầu cũ và khu vực lân cận sẽ giảm đáng kể.
Ngoài cầu Tăng Long, TP.HCM cũng đang đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án giao thông trọng điểm như cầu Nam Lý, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh nhằm hoàn thiện hạ tầng khu vực phía Đông.
-
Bình Dương chốt thời điểm thông xe tuyến đường quan trọng nối Bình Phước, Tây Ninh, Long An
Dự án đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An có tổng chiều dài 73km, vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng.
-
Tuyến đường hơn 4.800 tỷ đồng giảm ùn tắc cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất chốt ngày thông xe
Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, đang tiến gần đến giai đoạn hoàn thiện cuối cùng. Dự kiến, toàn tuyến sẽ được thông xe vào cuối tháng 2/2025, nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Cầu cửa ngõ phía Tây TP.HCM chính thức thông xe
Ngày 21/1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) tổ chức lễ thông xe cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân, TP.HCM). Đây là cây cầu quan trọng, kết nối giao thông ở QL1A vào trung tâm TP.







-
Novaland khẳng định “đủ sức” trả nợ và duy trì hoạt động trong ít nhất 12 tháng tiếp theo
Về ý kiến nhấn mạnh của kiểm toán viên Công ty TNHH Kiểm toán và Dịch vụ Tin học Moore AISC liên quan đến “Giả định hoạt động liên tục”, Novaland khẳng định đây là quan điểm thận trọng của đơn vị kiểm toán, được đưa ra từ năm 2022 đến nay. Trên thực ...
-
DIC Corp "đặt cược lớn" năm 2025: Tham vọng lợi nhuận cao nhất ba năm dù năm trước chỉ đạt 16% kế hoạch
Bất chấp kết quả kinh doanh ảm đạm năm 2024, chỉ hoàn thành 16% kế hoạch lợi nhuận, DIC Corp (HOSE: DIG) tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2025 với chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận đều tăng gấp nhiều lần. Nếu đạt kế hoạch đề ra, đây sẽ...
-
KN Cam Ranh của ông chủ Golf Long Thành: Lợi nhuận tăng, xóa lỗ lũy kế
Trong năm 2024 KN Cam Ranh đạt lợi nhuận sau thuế hơn 189 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2023 và chính thức không còn lỗ lũy kế.