Sở Xây dựng TP.HCM vừa có phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công công trình nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên Quốc lộ 13.
Trước đó, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề nghị phân luồng giao thông để phục vụ giai đoạn kích nâng cầu từ ngày 23/8 đến 30/11. Sau khi xem xét, Sở Xây dựng TP.HCM thống nhất phương án này.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, việc cấm xe ô tô lưu thông nhằm tạo điều kiện cho giai đoạn kích nâng cầu thuộc dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1.
TP.HCM cấm ô tô qua cầu Bình Triệu 1 từ ngày 23/8
Để đáp ứng nhu cầu đi lại, cơ quan chức năng sẽ cải tạo khu vực công viên Bình Triệu 1 (phường Bình Thạnh) để kết nối từ Quốc lộ 13 lên cầu Bình Triệu 2, đồng thời tổ chức lại giao thông trên cầu Bình Triệu 2 để lưu thông 2 chiều.
Hướng từ đường Đinh Bộ Lĩnh đi đường Phạm Văn Đồng sẽ bố trí 1 làn ô tô rộng 3,5m, cấm xe 2-3 bánh.
Chiều ngược lại từ đường Phạm Văn Đồng về Đinh Bộ Lĩnh sẽ bố trí 2 làn rộng 7m: làn sát lề phải dành cho xe 2-3 bánh và ô tô con, làn sát dải phân cách dành cho các loại ô tô. Một số vị trí gần cầu được lắp cọc tiêu, phân làn xe máy.
Trong thời gian nâng tĩnh không, cầu Bình Triệu 1 cấm toàn bộ ô tô.
Lộ trình thay thế: Quốc lộ 13 - cầu Bình Triệu 2 - đường Phạm Văn Đồng.
Sở Xây dựng đề nghị Công an TP.HCM cùng các bên liên quan hỗ trợ, tăng cường lực lượng điều tiết giao thông nhằm hạn chế ùn tắc trong thời gian thi công.
Người dân được khuyến nghị chủ động nắm bắt thông tin và lựa chọn lộ trình lưu thông phù hợp để tránh ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian thi công dự án.
Cầu Bình Triệu 1 và 2 bắc qua sông Sài Gòn, nằm trên trục Quốc lộ 13 kết nối khu Đông vào trung tâm TP.HCM.
Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 dài 770,4m, được khởi công vào tháng 12/2024, dự kiến hoàn thành cuối năm 2025. Công trình nằm trong kế hoạch đồng bộ tĩnh không các cầu trên sông Sài Gòn đạt tối thiểu 7m, phục vụ phát triển giao thông thủy và hệ thống cảng nội địa TP.HCM và các tỉnh lân cận.
-
Chỉ vài năm nữa, Quốc lộ 13 sẽ “thay da đổi thịt” ra sao?
Kẹt xe triền miên, mặt đường chật hẹp sẽ sớm chỉ còn là quá khứ khi Quốc lộ 13 - tuyến giao thông huyết mạch Đông Bắc TP.HCM đang được nâng cấp, mở rộng toàn tuyến. Dự án được kỳ vọng giảm ùn tắc và kích hoạt làn sóng đầu tư bất động sản dọc tuyến.
-
Cập nhật nóng các dự án dọc Quốc lộ 13: Giá bán, tiến độ ra sao?
Mở rộng Quốc lộ 13 trở thành động lực lớn cho bất động sản khu Đông Bắc TP.HCM, đặc biệt là các dự án gần trục đường này. Hiện tại, những dự án nào đang được triển khai tại đây? Giá bán ra sao và tiến độ xây dựng đến đâu?
-
Dự án BOT cầu, đường Bình Triệu 2: Tái khởi động sau 10 năm đình trệ
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa tổ chức đàm phán hợp đồng Dự án BOT Cầu, đường Bình Triệu 2. Đây được xem là bước tiến trong việc tái khởi động một dự án giao thông nghìn tỷ đã bị đình trệ hơn 10 năm nay tại TP.HCM.








-
An Gia hoàn thiện hệ thống giáo dục cho con em cư dân tại The Gió Riverside
Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) hợp tác, xây dựng trường mầm non Blue Sky và trường liên cấp tiểu học, trung học Pathway School, đồng thời ra mắt quỹ học bổng 1 triệu USD cho cư dân dự án The Gió Riverside.
-
TP.HCM lập 3 tổ công tác gỡ vướng giải ngân đầu tư công
UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về việc thành lập 3 tổ công tác về giải ngân đầu tư công trên địa bàn.
-
Chỉ đạo mới của Chủ tịch UBND TP.HCM liên quan công tác giải phóng mặt bằng dự án rạch Xuyên Tâm 17.200 tỷ
Dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm (từ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến sông Vàm Thuật) có tổng mức đầu tư hơn 17.200 tỷ đồng. UBND TP.HCM yêu cầu hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 11/2025....