Cử tri Thủ Thiêm cho rằng buổi đối thoại với Thanh tra Chính phủ vừa qua chưa làm sáng tỏ vấn đề và mong muốn được đối thoại với Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

Thủ Thiêm một lần nữa được nhắc đến tại buổi tiếp xúc của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị 7 và đại biểu HĐND TP.HCM với cử tri quận 2 sáng 1/12.

Phát biểu tại buổi họp, cử tri Nguyễn Tấn Cứu cho biết buổi đối thoại giữa Thanh tra Chính phủ với người dân 5 khu phố thuộc 3 phường diễn ra hôm 27/11, chính quyền thành phố đưa ra 2 bản đồ. Tuy nhiên, không có bản đồ gốc tỷ lệ 1/5000 do Thủ tướng phê duyệt kèm Quyết định số 367 (phê duyệt quy hoạch dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm).

Cử tri Nguyễn Hồng Quang cho rằng buổi đối thoại chưa làm sáng tỏ vấn đề, thời gian đối thoại không đủ cho người dân phản biện.

Ông Quang đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đề xuất để người dân Thủ Thiêm đối thoại với Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và kỳ vọng buổi đối thoại này sẽ làm sáng tỏ vấn đề hơn.

Cử tri Nguyễn Thị Tám chia sẻ Tết sắp đến nhưng đến giờ, bà vẫn chưa biết nhà đất bị giải tỏa là nằm trong hay ngoài ranh quy hoạch.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm chia sẻ với cử tri quận 2. Ảnh: T.L.

Phản hồi ý kiến cử tri, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM, khẳng định những vấn đề của người dân đều đã được tổ đại biểu phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ.

“Dù đây là việc tồn tại hàng chục năm, qua nhiều đời lãnh đạo của TP nên giải quyết không phải dễ. Nhưng nói về pháp lý thì chỉ có một mà thôi, đúng hoặc sai phải dựa trên quy định pháp luật và thực tiễn để giải quyết", bà Tâm nói với cử tri và khẳng định vẫn luôn theo dõi và đôn đốc chính quyền TP giải quyết nhanh vụ việc.

Bà Tâm nhắc lại thời gian qua, lãnh đạo TP.HCM đã nhiều lần đối thoại để lắng nghe ý kiến người dân, tổng hợp để chọn ra phương án phù hợp, giải quyết nhanh vấn đề Thủ Thiêm. Nghị quyết HĐND TP đã có, Thanh tra Chính phủ cũng đã gặp mặt. Tuy nhiên, quá trình triển khai chậm do nhiều nguyên nhân.

"Cô bác sốt ruột, chúng tôi cũng vậy", bà Tâm chia sẻ. Nữ đại biểu Quốc hội nói thêm: "Quá trình giải quyết quá chậm rồi, lỗi cũng đã rõ. Vấn đề bây giờ là chính quyền nên giải quyết thế nào, có thể không được 100% như cô bác cử tri yêu cầu, nhưng ít ra cũng tiệm cận những yêu cầu của cô bác đưa ra".

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm tại một buổi gặp mặt người dân Thủ Thiêm. Ảnh: Tùng Tin.

Nhắc lại lời của cử tri rằng đại biểu "cứ ghi nhận hoài", bà Tâm cho rằng đó là trách nhiệm của đại biểu. Tuy nhiên, bà khẳng định ghi nhận không phải để đó mà đại biểu đã làm hết sức mình, đeo đuổi vấn đề suốt 10 năm ứng cử.

Thừa nhận trách nhiệm của mình trong việc vấn đề giải quyết quá chậm, bà Tâm nói thêm rằng thể chế trong sự phối hợp giữa các cơ quan còn tồn tại vấn đề. Nữ đại biểu cho rằng cần góp ý, sửa quy định pháp luật sao cho khi đại biểu phản ánh bức xúc của cử tri, thì cơ quan có thẩm quyền phải chịu trách nhiệm giải quyết sao cho thấu đáo, rõ ràng.

Thu Hằng (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.