Sau khi được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thành phần 4, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Tây Ninh phối hợp các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức chi trả cho các hộ dân.
Mới đây, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Tây Ninh đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh giao cho cơ quan tài chính tiếp tục phân bổ cho các chi nhánh để chi trả bồi thường, đoạn qua địa phận tỉnh này.
Theo đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Tây Ninh đề xuất tỉnh phân bổ 793 tỷ đồng để kịp thực hiện chi trả bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng theo đúng tiến độ trước ngày 15/8, hoàn tất công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo Thông báo số 1191/TB-UBND của UBND tỉnh Tây Ninh.
Đề xuất phân bổ thêm 793 tỷ đồng tiếp tục chi bồi thường dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có tổng chiều dài khoảng 51km, giai đoạn 1 được đầu tư theo phương thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 8/2024, với quy mô mặt cắt 4 làn xe hoàn chỉnh và có làn dừng khẩn cấp.
Trong đó, đoạn thuộc tỉnh Tây Ninh là 26,3km. Đi qua phường Trảng Bàng, phường An Tịnh, phường Gia Lộc, phường Gò Dầu, xã Phước Thạnh và xã Bến Cầu.
Dự án chia ra làm 4 dự án thành phần, trong đó tỉnh Tây Ninh thực hiện dự án thành phần 4 là bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn tỉnh với 2.250 hộ dân và 17 tổ chức bị ảnh hưởng.
Hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Tây Ninh đang đề xuất bổ sung kinh phí để chi trả bồi thường đúng tiến độ đề ra, trước ngày 15/8. Trước đó, ngân sách tỉnh đã phân bổ 2.263 tỉ đồng để chi trả bồi thường cho các hộ dân, còn thiếu 793 tỷ đồng để tiếp tục thực hiện việc chi trả.
Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài là tuyến đường đặc biệt quan trọng góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Việc đầu tư tuyến cao tốc này nhằm giảm áp lực cho Quốc lộ 22, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất, giao thương giữa TP.HCM và Tây Ninh. Dự án còn kỳ vọng góp phần giảm tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Tuyến cao tốc này được đánh giá là một trong những trục động lực quan trọng kết nối TP.HCM với vùng biên giới Tây Ninh, qua đó mở ra dư địa phát triển đô thị, logistics, công nghiệp và du lịch cho cả khu vực.
-
Thời gian bàn giao mặt bằng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài qua tỉnh Tây Ninh
Để đảm bảo tiến độ thực hiện cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh yêu cầu các xã, phường có dự án đi qua hoàn tất việc giải phóng và bàn giao mặt bằng chậm nhất đến ngày 15/8.
-
TP.HCM “rót” thêm 673 tỷ đồng để cao tốc TP.HCM – Mộc Bài khởi công đúng hẹn
UBND TP.HCM vừa phê duyệt bổ sung thêm 673 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2025, nhằm đảm bảo nguồn vốn cho dự án thành phần 2 của tuyến cao tốc TPHCM - Mộc Bài. Đây là bước chuẩn bị cuối cùng để có thể khởi công dự án vào tháng 9 tới, đúng như cam kết giữa TP.HCM và tỉnh Tây Ninh.
-
Thông tin mới nhất về tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài hơn 19.600 tỷ đồng
Cao tốc TPH.CM - Mộc Bài có tổng chiều dài 51km, đi qua địa phận TPHCM và Tây Ninh, với tổng vốn đầu tư hơn 19.600 tỷ đồng. Khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ trở thành tuyến kết nối ngắn nhất giữa TP.HCM và cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, góp phần giảm tải áp lực cho Quốc lộ 22, thúc đẩy liên kết vùng và phát triển kinh tế khu vực.








-
Mở bán The Solia - đô thị vệ tinh cửa ngõ Tây TP.HCM
Sáng 21/9, hơn 500 trăm khách hàng và đối tác đã tham dự lễ mở bán dự án Khu đô thị The Solia do Solia Group – đơn vị phát triển dự án và CASA Holding – đơn vị triển khai tổ chức.
-
Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh khảo sát dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62
Ngày 19/9, Đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh do Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái làm trưởng đoàn khảo sát dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62.
-
Tây Ninh chỉ đạo “gỡ nút thắt” dự án đường dẫn vào cầu Cần Giuộc trên tuyến đường tỉnh 827E
Dự án đường dẫn vào 3 cầu (bắc qua các sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây) trên tuyến đường tỉnh 827E là công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối hạ tầng vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Tây Ninh...