CafeLand – Đường Nguyễn Hữu Cảnh một trong những điểm “tụ nước” lớn nhất Sài Gòn sẽ được nâng cấp với tổng vốn đầu tư 473 tỷ đồng.

Sở GTVT TP.HCM vừa cho biết, đã giao Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1, thuộc sở GTVT) khảo sát và làm thiết kế để nâng cấp tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (nối quận 1 và quận Bình Thạnh).

Phạm vi thực hiện dự án là từ đoạn giao với đường Tôn Đức Thắng (Q.1) đến đoạn giao với đường Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh). Theo quyết định phê duyệt, dự án sẽ nâng cấp, sửa chữa, cải tạo hư hỏng nền, mặt đường Nguyễn Hữu Cảnh đảm bảo êm thuận tại các vị trí giao cắt và nút giao trên tuyến. Về phần đường, sẽ khôi phục thiết kế trước đây, đảm bảo yêu cầu chống ngập, nhưng hài hòa với các khu dân cư hai bên tuyến, phù hợp với cao độ san nền quy hoạch.

Tổng kinh phí để thực hiện dự án là 473 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách. Theo kế hoạch dự kiến, dự án sẽ được triển khai bắt đầu từ tháng 11/2018 và hoàn thành sau 14 tháng thi công.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh từ lâu đã là một rốn ngập của TP.HCM. Cứ mỗi trận mưa lớn là con đường này ngập sâu trong nước khiến phương tiện, giao thông khu vực trở nên hỗn loạn.

Lãnh đạo TP.HCM cũng đã tìm nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng này. Trong đó, có việc thuê máy bơm siêu khủng tuy nhiên tình trạng ngập vẫn tái diễn. Mới đây, chủ đầu tư máy bơm siêu khủng này đã từ chối hợp động cho thành phố thuê với kinh phí 10 tỷ đồng/năm. Chủ máy bơm cho rằng mức phí thuê này quá thấp.

Ghi nhận thực tế, dù chỉ là một đoạn đường ngắn, song Nguyễn Hữu Cảnh đang còng mình gánh hàng loạt dự án chung cư, khu đô thi. Trong đó, có nhiều siêu dự án khủng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.