Bên cạnh dự án vướng nhiều ồn ào tại sân bay cũ TP.Nha Trang, Tập đoàn Phúc Sơn còn là chủ đầu tư của loạt dự án bất động sản quy mô lớn tại Vĩnh Phúc như Khu trung tâm thương mại và nhà ở Phúc Sơn, Khu đô thị mới tại thị trấn Tứ Trưng và thị trấn Vĩnh Tường...

Nổi tiếng với nhiều dự án lớn

Trong thị trường bất động sản, Tập đoàn Phúc Sơn nổi tiếng khi sở hữu hàng loạt bất động sản đình đám tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Có thể kể đến như Khu Trung tâm thương mại và Nhà ở Phúc Sơn tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc). Dự án được triển khai trên diện tích có quy mô 130ha, chia làm 2 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 có diện tích 15ha, đã được chủ đầu tư đã hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật và triển khai xây dựng nhà ở kết hợp thương mại 2 bên trục đường tỉnh lộ 304.

Giai đoạn 2 dự án có diện tích gần 115ha, gồm khu nhà biệt thự, liền kề hơn 27 ha, khu chung cư gần 4,9 ha, quần thể trung tâm thương mại 7 tầng kết hợp công trình công cộng 22,4 ha, diện tích còn lại dành cho đất giao thông, cây xanh mặt nước, hạ tầng kỹ thuật…

Phối cảnh tổng thể dự án Khu Trung tâm thương mại và Nhà ở Phúc Sơn.

Hay dự án Khu đô thị mới tại thị trấn Tứ Trưng và thị trấn Vĩnh Tường, có diện tích 30,2ha. Đây là khu compoud gồm các sản phẩm là nhà liên kế, biệt thự khép kín tích hợp nhiều tiện ích dịch vụ với số lượng khoảng 400 căn.

Dự án đáp ứng cho dân số khoảng 5.000 người; dự kiến hoàn thành sau 60 tháng kể từ ngày được công nhận làm chủ đầu tư. Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án khoảng 1.668 tỉ đồng.

Một dự khác của Tập đoàn Phúc Sơn không thể không nhắc đến là Khu chợ đầu mối nông sản thực phẩm, hệ thống kho vận và khu đô thị Thương mại tại huyện Vĩnh Tường, có tổng diện tích lên đến hơn 186ha.

Được biết, ngày 22/9/2021, chợ đầu mối nông sản thực phẩm, hệ thống kho vận và khu đô thị thương mại Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức khai trương, đi vào hoạt động.

Dự án khu chợ đầu mối nông sản thực phẩm, hệ thống kho vận và khu đô thị thương mại Vĩnh Tường do Công ty cổ phần đầu tư thương mại và bất động sản Thăng Long làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn hơn 2.000 tỉ đồng.

Phần đô thị đang trong quá trình xây dựng có diện tích gần 93ha; phần chợ, kho vận chuyển có diện tích hơn 61ha… Dự án này nằm trên địa bàn các xã: Yên Lập, Tân Tiến và Lũng Hòa thuộc huyện Vĩnh Tường.


Phối cảnh dự án Khu đô thị mới tại thị trấn Tứ Trưng và thị trấn Vĩnh Tường.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng đầu tư Dự án đầu tư và nâng cấp đê tả sông Hồng. Đây là dự án được đầu tư từ ngân sách Nhà nước và được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt từ năm 2010, với thời gian thực hiện trong 5 năm (2010-2015) và tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng công trình Cải tạo nâng cấp đê tả Sông Hồng kết hợp đường giao thông kéo dài khoảng 28km, gồm 17km qua Vĩnh Tường và 11km qua huyện Yên Lạc, đoạn qua Vĩnh Tường….

Ngoài ra, Phúc Sơn triển khai làm dự án khu nhà ở cho người có thu nhập thấp 15 tầng (Vĩnh Yên); khu đô thị hai bên đường Phù Đổng (Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) với quy mô 149ha…

Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Vĩnh Tường đã đi vào khai trương, vận hành.

Gần đây nhất, đầu tháng 8/2022, Tập đoàn Phúc Sơn đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận đầu tư dự án Khu đô thị Bàu Giang.

Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích 49,5ha, bao gồm 294 căn nhà ở thương mại, 274 căn nhà ở xã hội, 795 lô đất nền... Tổng vốn đầu tư dự án lên đến 3.318 tỉ đồng.

Cũng trong năm 2022, Phúc Sơn đã trình đề xuất với UBND tỉnh Nghệ An về dự án Khu đô thị Hưng Hoà 1Khu đô thị Hưng Hoà 2 tại xã Hưng Hoà, TP.Vinh với quy mô hơn 200ha.

Danh tiếng “gắn liền” tai tiếng

Nổi tiếng với loạt dự án lớn là vậy, nhưng cái tên Phúc Sơn cũng “gắn liền” với tai tiếng khi đầu tư vào loạt dự án BT tại sân bay cũ TP.Nha Trang. Các dự án này nhiều năm liền chậm tiến độ, không thể đưa vào khai thác cuối năm 2017 như doanh nghiệp này đã cam kết.

Theo VTC News, Tập đoàn Phúc Sơn là nhà đầu tư được tỉnh Khánh Hòa giao thực hiện các dự án tuyến đường, các nút giao kết nối sân bay Nha Trang; dự án đường vành đai kết nối nút giao Ngọc Hội và dự án Nút giao thông Ngọc Hội theo hình thức hợp đồng BT.

Nguồn vốn để thanh toán cho các dự án BT là các quỹ đất thuộc Khu trung tâm đô thị, thương mại, dịch vụ, tài chính, du lịch Nha Trang.

Tính đến tháng 8/2022, tổng tiến độ 3 dự án BT của Tập đoàn Phúc Sơn đạt khoảng 38%, tổng chi phí đầu tư là 1.284 tỉ đồng. Việc chậm tiến độ tại các dự án này đã gây nhiều bức xúc cho dư luận.

Phối cảnh một phần Khu trung tâm đô thị, thương mại, dịch vụ, tài chính, du lịch Nha Trang.

Mới đây nhất, ngày 26/2/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Bất động sản Thăng Long và các đơn vị liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng ra các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hậu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn; Nguyễn Thị Hằng (Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn); Đỗ Thị Mai (kế toán trưởng Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn); Hoàng Thị Tuyết Hạnh (kế toán, Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn); Trần Hữu Định (Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Nam Á Group); Nguyễn Hồng Sơn (lao động tự do).

Các bị can trên bị khởi tố vì có các hành vi giả mạo, khai man, để ngoài sổ sách kế toán doanh thu, tài sản liên quan...gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.

Bảo Minh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.