Sân bay Nội Bài được đơn vị tư vấn đề xuất nghiên cứu phương án mở rộng với công suất khoảng 100 triệu hành khách/năm (tương đương với một số cảng hàng không quốc tế lớn trên thế giới).

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội. Trong đó, có thông tin về việc nghiên cứu quy hoạch mở rộng sân bay Nội Bài.

Theo Bộ GTVT, để triển khai Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Bộ GTVT đã tổ chức lập Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 thông qua nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Pháp.

Theo đó, đơn vị tư vấn ADPi (Pháp) đã triển khai nhiệm vụ từ tháng 6/2019, trong đó đã rà soát lại toàn bộ quy hoạch theo Quyết định số 590/QĐ-TTg; đồng thời nghiên cứu phương án mở rộng, phát triển Cảng hàng không quôc tế Nội Bài với công suất khoảng 100 triệu hành khách/năm (tương đương với một số cảng hàng không quốc tế lớn trên thế giới).

Do vậy công tác cắm mốc giới quy hoạch theo Quyết định số 590/QĐ-TTg sẽ tiếp tục được triển khai sau khi cập nhật quy hoạch để tránh ảnh hưởng đến người dân trong khu vực.

Bộ GTVT cho biết, đến nay, phương án Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã cơ bản được tư vấn APDi hoàn thiện, được Cục Hàng không Việt Nam tiếp nhận và giao tư vấn trong nước hoàn chỉnh quy hoạch theo quy định, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Sân bay Nội Bài hiện nay với hai nhà ga T1 và T2 có công suất khai thác lên đến 30 triệu hành khách/năm.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.