CafeLand – Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng vốn đầu tư hơn 47.000 tỷ đồng được kỳ vọng là trục xương sống giao thông của khu vực phía Đông TP.HCM. Dự án này cũng là động lực rất lớn cho sự bùng nổ của thị trường bất động sản khu Đông những năm gần đây.

Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là công trình hạ tầng trọng điểm của TP.HCM, là một trong những tuyến đường sắt đô thị đầu tiên được xây dựng trên địa bàn thành phố.

Dự án này có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng), chiều dài toàn tuyến gần 20 km, trong đó 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga).

Tuyến đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương).

Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên được khởi công xây dựng từ năm 2012, dự kiến sẽ được khai thác sử dụng vào năm 2020. Tuy nhiên, sau 5 năm thi công dự án này nhiều lần đội vốn và chậm tiến độ thi công.

Trước đó, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết,nếu tình trạng chậm cấp vốn tiếp diễn có thể nhà thầu sẽ buộc phải giãn tiến độ, ngưng thi công dẫn tới nguy cơ dự án bị chậm tiến độ, không hoàn thành đúng kế hoạch đưa vào sử dụng năm 2020.

Điểm đầu của tuyến metro số 1 là nhà ga ngầm trước chợ Bến Thành (quận 1)

Chiều dài toàn tuyến gần 20 km, trong đó 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga).

Đoạn metro chạy song song với cầu Rạch Chiếc (quận 2)

Đoạn chạy qua quận Thủ Đức, quận 9

Tuyến metro chạy song hành với xa lộ Hà Nội

Đoạn metro chuyển mình để vào trạm cuối tại quận 9.

Metro số 1 cùng với dự án xây dựng Bến xe miền Đông mới là hai hạ tầng quan trọng khu vực cửa ngõ thành phố. Bến xe miền Đông mới có tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng nằm ngay cạnh trạm cuối của tuyến metro.

Ngay khi tuyến metro được khởi công xây dựng. Hàng loạt dự án bất động sản cũng đã “dựa hơi” metro để bung hàng.

Tuyến metro đoạn chạy qua quận 2 với hàng loạt dự án bất động sản mọc lên dày đặc hai bên Xa lộ Hà Nội.

  • Thủ tướng đồng ý thuê tư vấn nước ngoài thẩm tra Báo cáo tiền khả thi tuyến metro số 5 TP.HCM

    Thủ tướng đồng ý thuê tư vấn nước ngoài thẩm tra Báo cáo tiền khả thi tuyến metro số 5 TP.HCM

    CafeLand - Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý chủ trương thuê tư vấn nước ngoài hoặc liên danh tư vấn trong nước và tư vấn nước ngoài để thẩm tra Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng công trình đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến số 5 giai đoạn 1 (Ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn).

  • Xây đô thị ngầm dưới lòng TP.HCM

    Xây đô thị ngầm dưới lòng TP.HCM

    Áp lực gia tăng dân số và sự quá tải hạ tầng đô thị đang khiến TP.HCM phải tìm đến không gian phát triển mới; trong đó, việc xây dựng và khai thác không gian ngầm được xem là định hướng đúng đắn, phù hợp để phát triển đô thị thông minh, đảm bảo trung tâm kinh tế, khoa học công nghệ của cả nước.

Nguyễn Văn - Ảnh: Thuận Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.