Thấy đồng nghiệp rao bán gấp căn hộ 1,2 tỉ đồng rộng hơn 60m2, lại đầy đủ nội thất, Kiều Thu (27 tuổi, Hà Nội) quyết định đặt cọc ngay mà không hỏi ý kiến của chồng.

Sau khi kết hôn, vợ chồng Kiều Thu có được 900 triệu đồng từ tiền mừng cưới và tích góp trong 5 năm làm việc tại Hà Nội. Cô bàn với chồng mua một căn hộ khoảng 1,2-1,3 tỉ đồng, nhưng chồng cô phản đối vì không muốn mang nợ. Cứ tích góp thêm khi nào đủ thì mua.

Đem chuyện này tâm sự với mấy cô đồng nghiệp ở cơ quan, đúng lúc một người thân của đồng nghiệp cần bán gấp căn hộ rộng hơn 60m2 ở Hà Đông có đầy đủ nội thất với giá 1,2 tỉ đồng, Thu “chốt” luôn không cần bàn với chồng.

Chồng cô là người thiếu quyết đoán. Chuyện to nhỏ trong nhà, cô luôn là người đứng ra giải quyết. Đã nhiều lần cô bàn chuyện mua nhà và lần nào cũng bị bác bỏ, nên lần này cô tự mình quyết định.

Hãy mua nhà ngay khi có thể. Ảnh minh họa.

Sau khi liên hệ với chủ nhà, Thu cùng một người bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản đến xem căn hộ và các giấy tờ pháp lý liên quan, Thu đặt cọc luôn 200 triệu đồng. Sau đó, cô vay thêm anh chị em trong gia đình được 350 triệu đồng để hoàn tất hợp đồng. Xong xuôi mọi việc, cô mới về thông báo cho chồng.

Thời gian đầu vợ chồng cô cãi nhau suốt vì chuyện cô tự mình quyết định chuyện hệ trọng như vậy. Mặt khác, tự nhiên lại mang nợ mọi người khiến chồng cô lo đến mất ngủ. Nhưng cuối cùng vợ chồng cô đã có căn nhà riêng mà không phải sống cảnh ở trọ chật chội nữa.

“Nếu ngày đó, mình cứ nghe theo ý kiến của chồng thì mãi mãi không bao giờ có được một căn nhà riêng. Mình không khuyên mọi người tự quyết hết mọi chuyện mà không bàn bạc, nhưng mình nghĩ nếu có cơ hội tốt thì hãy nắm lấy, đừng chần chừ”, Kiều Thu chia sẻ.

Hãy mua nhà ngay khi có thể

Chờ đợi đến khi đủ tiền, thì bất động sản cũng tăng gấp đôi, gấp ba. (Ảnh minh họa)

Bắt nhịp thị trường nhà ở hiện tại không dễ dàng bởi nhịp độ thay đổi nhanh, sự cạnh tranh gay gắt và tính bất ổn. Nên các chuyên gia vẫn khuyên người mua nhà lần đầu hãy mua ngay khi có thể.

Nếu chưa đủ tiền mua nhà thành phố lớn thì ra vùng ven mua. Bởi khi bạn có vốn 50-70% của bất động sản, sợ gánh nợ chờ đủ tiền mới mua, thì đến khi đủ tiền bất động sản đó đã lên giá, thậm chí gấp đôi, gấp ba.

Hay đối với những người vạch ra mục tiêu phải có nhà trước 30 tuổi thì tốt nhất là mua nhà vùng ven, vừa giảm áp lực trả nợ, vừa có miếng đất để yên tâm. Khi nào tích góp được thêm, lại kiếm mảnh đất khác để mua tiếp... Cứ mua bán như vậy cho đến khi đủ tài chính để mua nhà đất khu trung tâm thành phố.

Các lưu ý khi mua nhà

  • Hãy mua nhà ngay khi có thể

    Hãy mua nhà ngay khi có thể

    Bắt nhịp thị trường nhà ở hiện tại không dễ dàng bởi nhịp độ thay đổi nhanh, sự cạnh tranh gay gắt và tính bất ổn. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyên người mua nhà lần đầu hãy tham gia thị trường ngay khi có thể.

  • Bầu Đức: ‘Hãy mua nhà đi, đừng chần chừ nữa’

    Bầu Đức: ‘Hãy mua nhà đi, đừng chần chừ nữa’

    Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức cũng như nhiều doanh nghiệp bất động sản đều cho rằng giá nhà, đặc biệt nhà thu nhập thấp tại TP HCM đã chạm đáy, khó giảm thêm ngay cả khi có hỗ trợ của Chính phủ.

Song Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.