Trong giai đoạn kinh tế khó khăn lại chính là cơ hội mua nhà tốt nhất bởi sẽ mua được mức giá hợp lí và có nhiều chính sách hỗ trợ.

Phát triển kinh tế để tăng thu nhập cho người dân

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thủ tướng chỉ đạo không thay đổi mục tiêu về tăng trưởng, như vậy trong 6 tháng cuối năm, tăng trưởng của nền kinh tế phải đạt khoảng 9%.

Đáp ứng cho mục tiêu đó, những tháng cuối năm tiếp tục đẩy mạnh việc bảo đảm cân bằng, hợp lý giữa lãi suất và tỷ giá; Ưu tiên cho tăng trưởng, thúc đẩy cả tổng cung, tổng cầu, 3 động lực tăng trưởng (đầu tư, xuất khẩu, tiêu dùng);

Tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả (tiếp tục giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại nợ, giãn, hoãn nợ… tăng hạn mức tín dụng, cung tiền M2 phù hợp);

Thực hiện chính sách tài khóa mở rộng hợp lý, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, nhanh chóng, dứt khoát (tiếp tục miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí, đẩy nhanh hoàn thuế, đẩy mạnh đầu tư công...).

Thu nhập đảm bảo, người dân mạnh dạn đi mua nhà. Ảnh: Bcons

Tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm, sinh kế cho người dân; đồng thời, tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và và bảo đảm các cân đối lớn.

An cư là bài toán để an toàn trước khó khăn

Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của cuộc sống, chúng ta cảm nhận rõ một điều rằng, dù trong cuộc sống như thế nào thì việc được an cư vẫn là yếu tố bảo đảm sự an toàn, giúp cho bản thân mau vượt qua mọi khó khăn.

Trong những lúc thu nhập bấp bênh, nếu đã an cư thì dường như gánh nặng đã được trút bỏ một nửa. Trong chi tiêu hàng tháng thì chi phí để phục vụ cho nhu cầu ở luôn chiếm khoản ngân sách lớn của mỗi gia đình nếu phải đi ở thuê.

Vì vậy, khi thu nhập tốt, việc an cư luôn được mỗi người lên kế hoạch thực hiện. Hiện nay, với sự quyết liệt triển khai nhiều biện pháp điều hành nền kinh tế sẽ là yếu tố tích cực cho nền kinh tế phục hồi trong thời gian tới.

An cư là mục tiêu và kế hoạch lới của mỗi người. Ảnh Bcons

Có thể thấy dù trong bối cảnh kinh tế nào thì bất động sản vẫn là tài sản mang tính bảo toàn nhất. Sở hữu bất động sản không đơn thuần là đáp ứng nhu cầu ở mà nhà ở như là 1 loại tài sản tích lũy.

Tại các khu đô thị đông dân và quỹ đất hạn hẹp như TP.HCM, nhà ở luôn được định giá cao, bởi nguồn cung nhà ở vừa túi tiền hạn hẹp, khiến cho cơ hội sở hữu được nhà ngày càng khó hơn.

Căn hộ tháp Green Topaz chỉ từ 1,6 tỷ, đáp ứng nhu cầu mua nhà

Đơn cử như năm 2023 này, TP.HCM vắng nguồn cung mới vừa túi tiền. Hiện, khu vực TP Dĩ An giáp ranh TP Thủ Đức đang có nguồn cung căn hộ vừa túi tiền là các sản phẩm của tháp căn hộ Green Topaz thuộc khu phúc hợp Bcons City (Dự án Khu thương mại – Dịch vụ - Văn phòng - Căn hộ Bcons) với giá từ 32 triệu/m2. Mức giá này vị chi, 1 căn hộ 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh diện tích 50m2 sẽ chỉ từ 1,6 tỷ.

Vị trí của căn hộ tháp Green Topaz an cư lý tưởng. Green Topaz là tháp duy nhất của Bcons City có đến 70% căn hộ ở đây nhìn ra mảng xanh và hồ đá thuộc Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM rộng hơn 600 ha.

Tọa lạc ngay mặt tiền đường Thống Nhất – tuyến đường nối liền giữa Quốc lộ 1K vào Quốc lộ 1A và khu vực TP Thủ Đức. Nơi đây, đang phát triển loạt hạ tầng tiện ích như Bến xe Miền Đông mới, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên, khu công nghệ cao TP.HCM,… đặc biệt là sở hữu cơ hội cho thuê sinh lợi với nhu cầu thuê nhà của gần 100.000 sinh viên học tại Khu Đại học Quốc gia TP.HCM.

Hiện tại tháp Green Topaz đang thi công đến tầng 6, khách mua chỉ thanh toán 10% sẽ ký ngay hợp đồng mua bán và được các ngân hàng như MB, ACB, Puplic Bank, Vietcombank, PVCombank cho vay và Tập đoàn Bcons hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà.

Với mức giá và chính sách hỗ trợ của căn hộ tháp Green Topaz được xem là cơ hội cho người dân sở hữu được nhà.

Đến thời điểm tháng 8/2023, lãi suất ngân hàng cũng đã hạ nhiệt. Song song đó, các ngân hàng cũng đưa ra nhiều chương trình thu hút người dân vay tiền. Đây là cơ hội để người dân xem xét sở hữu nhà làm tài sản tích lũy và an cư.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Green Topaz: Dự án căn hộ tại Khu đô thị Bcons City

    Green Topaz: Dự án căn hộ tại Khu đô thị Bcons City

    Tháp Green Topaz nằm trong đại đô thị, thương mại, dịch vụ đa chức năng Bcons City. Tọa lạc tại đường Thống Nhất, phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Từ dự án có thể kết nối với các tuyến đường huyết mạch của khu vực như DT743, Quốc lộ...

  • Căn hộ có sổ hồng càng thêm giá trị khi sở hữu chung cư là lâu dài

    Căn hộ có sổ hồng càng thêm giá trị khi sở hữu chung cư là lâu dài

    Thời hạn sử dụng nhà chung cư sẽ căn cứ theo thời gian sử dụng thực tế theo kết luận kiểm định của cơ quan có thẩm quyền. Đến khi, chung cư phải phá dỡ thì quyền sử dụng đất ở ổn định lâu dài vẫn bảo lưu giá trị....

  • Yếu tố then chốt người mua nhà cần nắm rõ

    Yếu tố then chốt người mua nhà cần nắm rõ

    Nhà ở hình thành trong tương lai là “cuộc chơi” mà các chủ đầu tư giữ thế chủ động. Vì vậy khi đi mua nhà, người dân cần chọn lựa và tìm hiểu thật kỹ về dự án.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.