Theo báo cáo của tỉnh Đồng Nai về công tác giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành với diện tích xây dựng là 5.000 ha, tỉnh tập trung ưu tiên giải phóng 1.810 ha để sớm giao đất cho Cảng vụ Hàng không trong năm 2020 (giai đoạn 1).
Đến nay đã hoàn thành công tác kiểm đếm 1.028 hộ, đạt 100%. Hiện tỉnh đang thuê đơn vị tư vấn xác định giá đất cụ thể để bồi thường, dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 4/2020, phê duyệt phương án bồi thường và chi trả cho các hộ dân hoàn thành trong quý II/2020.
Tỉnh Đồng Nai được giao chỉ tiêu kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Trung ương năm 2018 và năm 2019 với tổng số tiền là 11.490 tỉ đồng. Tính đến nay, các đơn vị được ủy quyền thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư Dự án giải ngân được 1.176,5 tỉ đồng (đạt hơn 10% dự toán được giao), vốn ngân sách Trung ương bố trí năm 2020 là 6.705 tỷ đồng. Tổng số vốn mà Chính phủ đã bố trí cho Đồng Nai là 17.057 tỉ đồng. Tỉnh khẳng định cam kết nỗ lực giải ngân số vốn này trong năm 2020.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng công tác giải ngân vốn còn chậm, đề nghị tỉnh phải tập trung cho công tác này, mục tiêu là cố gắng giải ngân số vốn hơn 17.000 tỉ đồng trong năm nay.
Dược biết, để thực hiện Dự án xây dựng sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai phải thu hồi 5.000ha đất của 18 tổ chức và 5.283 hộ gia đình cá nhân với tổng số 15.716 thửa đất tại 6 xã Long An, Bình Sơn, Cẩm Đường, Suối Trầu, Bàu Cạn, Long Phước của huyện Long Thành.
Trong đó, giai đoạn 1 của dự án có diện tích 1.810 ha. Dự kiến năm 2021 sẽ khởi công xây dựng sân bay Long Thành, đến năm 2025 sẽ đưa vào khai thác giai đoạn 1 của dự án.
-
Đồng Nai sắp có nhà máy sản xuất tivi quy mô 150.000 sản phẩm/năm
Tại buổi làm việc với Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức, Công ty Hisense Visual Technology (Trung Quốc) cho biết đang chuẩn bị đầu tư nhà máy sản xuất tivi rộng hơn 6 ha tại Khu công nghiệp Long Thành, tỉnh Đồng Nai....
-
Xin cơ chế đặc thù xây dựng cầu vượt, nút giao trên tuyến quốc lộ song song với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Để tránh tình trạng kẹt xe trên tuyến quốc lộ 51, tỉnh Đồng Nai vừa đề nghị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng xin cơ chế đặc thù để đầu tư xây dựng các dự án cầu vượt, vòng xoay trên tuyến quốc lộ kết nối giữa hai địa phương....
-
Lao động bất an khi KCN lâu đời nhất Việt Nam di dời
Công nhân lo không thể theo nếu nhà máy chuyển đi xa, khó tìm được việc mới, đổi chỗ làm mất thâm niên khi Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 di dời.