14/01/2011 9:26 AM
Trong ngắn hạn, thị trường biệt thự và nhà phố sẽ là thị trường nhiều thuận lợi cho các nhà đầu tư. Đó là ý kiến nhận định của Knight Frank trong bản báo cáo quý IV/2010.

Thị trường TP.HCM

Theo báo cáo Knight Frank vào quý IV/2010, thị trường biệt thự và nhà ở TP.HCM tương đối yên ắng. Các sản phẩm đất nền biệt thự và nhà phố vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Tại quận 9, khu vực tập trung hầu hết các dự án mới phát triển biệt thự, các chủ đầu tư đang cố gắng thúc đẩy nhu cầu bằng các chiến dịch khuyến mãi khác nhau. Tuy nhiên, điều này vẫn không nâng cao được số lượng giao dịch. Trong khi đó, ở khu vực quận 7, đặc biệt là Phú Mỹ Hưng đã chứng kiến dự tăng giá khoảng 3%, các giao dịch nằm trong khoảng từ 1.487USD – 1.538USD/m2.

Theo đó, sự kỳ vọng vào những chuyển biến tích cực của thị trường 2011 vẫn khá dè dặt. Hiện các chủ đầu tư đang gặp khó khăn trong việc đền bù và tính toán phí sử dụng đất. Nguyên nhân được Knight Frank xác định là do Nghị định 69 đã gia tăng những khó khăn việc tính toán chi phí đất. Mặt khác tình trạng thiếu vốn, các chính sách thắt chặt tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát của chính phủ năm 2011 sẽ là vấn đề nóng cho thị trường này.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, thị trường biệt thự và nhà phố sẽ là thị trường nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Nhiều công ty đầu tư bất động sản nước ngoài vẫn đang nghiên cứu và chờ cơ hội để đầu tư vào thị trường này.

Trong ngắn hạn, thị trường biệt thự và nhà phố sẽ là thị trường nhiều thuận lợi cho các nhà đầu tư. Ảnh: Nguồn internet

Thị trường Hà Nội

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, trong quý IV/2010, quy mô nghiên cứu của thị trường biệt thự/ nhà liền kề Hà Nội được chia thành 2 vùng: Vùng 1 gồm 9 quận cũ của Hà Nội, Vùng 2 gồm 5 quận mới mở rộng. Tổng cộng có khoảng 12.300 biệt thự và 15.500 nhà liền kề từ 86 dự án.

Vùng 2 chiếm 60% tổng lượng cung của thị trường thứ cấp. Quận Hà Đông vẫn giữ vị trí đứng đầu về nguồn cung thứ cấp với 8.300 biệt thự/ nhà liền kề, tương ứng với 35% tổng lượng cung của thị trường Hà Nội.

Giá của biệt thự và nhà liền kề đều tiếp tục tăng so với quý trước và biến động trên hầu hết các quận Hà Nội. Ở vùng 1, biệt thự và nhà liền kề quận Cầu Giấy vẫn có mức giá cao nhất do có cơ sở hạ tầng kỹ thuật – xã hội tốt hơn.

Ở Vùng 2, quận Hà Đông có giá cao nhất do có vị trí gần vùng 1. Huyện Đan Phượng và Hoài Đức có mức giá chào phổ biến ở thị trường thứ cấp tương đương với quận Long Biên và Gia Lâm. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh của Hà Nội dọc theo các trục đường chính như Đại lộ Thăng Long và Quốc lộ 32.

Biệt thự/ nhà liền kề được xem là kênh đầu tư hấp dẫn, đặc biệt trong dài hạn. Khách hàng tiềm năng của thị trường biệt thự/ nhà liền kề là những người giàu có ở Việt Nam.

Trong trung hạn, ước tính có khoảng 69 dự án biệt thự/ nhà liền kề sẽ tham gia thị trường. Các dự án thuộc vùng 2 có quy mô lớn hơn vùng 1 vì quỹ đất của vùng 2 còn nhiều.

Như vậy, nhìn chung, trong thời gian tới, thị trường biệt thự và nhà phố ở Hà Nội, TP.HCM vẫn được xem là thị trường nhiều thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Thu Thảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland