CafeLand – Quy định này được đưa ra trong bối cảnh dân số cơ học TP.HCM ngày càng tăng, kéo theo việc đăng ký thường trú vào chỗ ở do thuê (mượn, hoặc ở nhờ) gia tăng.

Sở Xây dựng vừa đề xuất UBND TP.HCM ban hành quy định đối với các trường hợp đăng ký thường trú vào chỗ ở thuê (hoặc mượn, ở nhờ) là diện tích bình quân cho mỗi người phải đạt 20m2, không phân chia khu vực nội thành hay ngoại thành.

Quy định không áp dụng với một số trường hợp người thân trong gia đình như: người hết tuổi lao động, nghỉ hưu, mất sức, nghỉ thôi việc về ở với anh chị em ruột; người chưa thành niên không còn cha mẹ, hay còn nhưng không khả năng nuôi dưỡng; người khuyết tật, tâm thần, mất khả năng lao động, nhận thức, điều khiển hành vi về ở với người thân, người giám hộ...

Dự thảo sẽ được trình HĐND thành phố thông qua tại kỳ họp bất thường giữa tháng 3.

Dân số tại TP.HCM hiện nằm khoảng 13 triệu người, chiếm một lực lượng đông đảo trong số này là người dân từ các tỉnh khác về sinh sống và làm việc. Những năm gần đây, lực lượng lao động các địa phương khác đổ về thành phố tăng nhanh đã kéo theo sự quá tải về hạ tầng, ùn tắc giao thông, giá bất động sản tăng cao, các bệnh viện, trường học cũng không đảm bảo…Do đó, quy định này nhằm hạn chế tình trạng tăng dân số cơ học quá nhanh, đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người dân.

Được biết, hiện nay, diện tích bình quân để đăng ký thường trú tại TP.HCM được chia thành 2 khu vực:

Khu vực 1 bao gồm 5 huyện: Bình Chánh, Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi và Nhà Bè với mức diện tích bình quân là 10m2 sàn/người.

Khu vực 2 là 15m2 sàn/người gồm 19 quận: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Tân, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Thủ Đức, Gò Vấp.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.