Vợ chồng tôi là người cùng quê, không được học hành nhiều. Bố mẹ hai bên chỉ làm ruộng nên cuộc sống của chúng tôi cơ cực.

Hơn bốn năm trước, xã tôi có đợt tuyển lao động đi nước ngoài. Tôi động viên chồng, đi ít năm để kiếm chút vốn. Sau này hai vợ chồng mở cửa hàng tạp hóa hoặc buôn bán vật liệu xây dựng. Chồng tôi đồng ý làm thủ tục, vay mượn tiền bạc rồi đi xuất khẩu lao động.

Bên xứ người, chồng tôi làm công ty lắp ráp đồ điện tử. Tuy công việc hơi vất vả nhưng cũng lương tốt nên mỗi tháng gửi về một khoản kha khá. Số tiền đó, tôi gửi hết vào ngân hàng. Sau ba năm hết đợt xuất khẩu lao động, chồng tôi tiếp tục đăng ký thêm một đợt nữa. Cuối cùng, sau sáu năm chúng tôi đã tích góp được gần 1,5 tỉ đồng. Nếu dành hết số tiền này để mua nhà thì chúng tôi không có nguồn thu nào cả, nên tôi bàn với chồng vừa mua một mảnh đất để đầu tư và một ít mở cửa hàng như đã tính từ trước đó.

Tuy nhiên, với số tiền này tìm kiếm một mảnh đất cũng không phải dễ dàng. Vợ chồng tôi tham khảo ở khu vực Củ Chi. Theo một người quen làm môi giới đất lâu năm, đất Củ Chi đơn giá thì rẻ nhưng đa số là miếng đất lớn, nhưng chỉ cần chịu khó lùng sục sẽ tìm được những mảnh nhỏ. Như khu vực tỉnh lộ 7 diện tích 245m2 thổ cư, giá 1,5 tỉ đồng. Đất hai mặt tiền ở đường Hồ Văn Tắng – Tân Phú Trung – Củ Chi, cách Bệnh Viện Xuyên Á 5km, nằm trong lòng khu dân cư hiện hữu sẵn, sổ riêng cũng phù hợp với ngân sách trên dưới 1,5 tỉ đồng.

Ảnh minh họa.

Tiếp giáp với Củ Chi là khu vực thuộc Tây Ninh, gần cao tốc và vành đai 3 cũng dễ dàng tìm được khoảnh đất ưng ý nằm trong tầm tài chính.

Ngoài ra, tôi còn được tư vấn thêm ở khu vực Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu diện tích 130m2 có giá 1,4 tỉ đồng có sổ đỏ, hoặc 1,5 tỉ dư sức có được một mảnh 100m2 thổ cư, tại mũi tàu Phước Tỉnh, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu... Thậm chí, có môi giới rao một lô gần 200m2, có 100m2 thổ cư, sổ hồng riêng, cách quốc lộ 100m, đường chạy thẳng vô khu công nghiệp, đường nhựa rộng mà giá chỉ hơn 700-900 triệu đồng.

Xem hàng chục lô đất, chúng tôi cũng quyết định mua 1 lô cách tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khoảng hơn 1km, rộng hơn 100m2 và có giá 950 triệu đồng. Dự kiến khi tuyến đường khởi công và hoàn thiện khu đất sẽ tăng giá nhanh và sinh lời.

Số dư còn lại khoảng 500 triệu đồng, vợ chồng tôi mở cửa hàng vật liệu xây dựng. Trong đó, 300 triệu đồng cho việc nhập hàng, khoảng 100 triệu đồng dành cho chi phí quản lý, thuê mặt bằng mở cửa hàng,... Thời gian đầu, việc kinh doanh không mấy thuận lợi, nhưng dần dần cũng ổn định và tăng trưởng.

Khoảng tháng 10/2022, thị trường bất động sản trầm lắng, chúng tôi quyết định mua nhà gần trung tâm thành phố. Nhà 3 tầng và có tầng trệt rộng rãi chúng tôi chuyển cửa hàng tại nhà nên dù thị trường có khó khăn, chúng tôi cũng đỡ đi phần nào tiền thuê mặt bằng.

Hiện tại, sau hơn chục năm làm việc vất vả, vợ chồng tôi cũng đã thu được “quả ngọt”, đó là một căn nhà, một mảnh đất và một ô tô để tiện đi lại.

  • Đợi tích đủ tiền, 9X vụt mất cơ hội mua nhà

    Đợi tích đủ tiền, 9X vụt mất cơ hội mua nhà

    Đức Anh (32 tuổi, Nghệ An) tích góp được hơn 1 tỉ đồng, đủ để mua một mảnh đất tại quận 9 (cũ) và quận 12, nhưng anh lại đợi tích tủ tiền mới mua vì không muốn vay nợ để xây nhà. Và quyết định đó khiến anh tiếc nuối cho đến tận bây giờ.

  • Mua nhà nhưng không được ở

    Mua nhà nhưng không được ở

    Mỗi lần gặp Nhung, tôi lại nghe cô than thở chuyện phải trả lãi hàng tháng cho căn nhà mới mua nhưng lại không được ở.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.