CafeLand – Nhiều người mua đất tại dự án khu dân cư Phong Phú 4 (Việt Phú Garden) nhiều năm nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

Dự án khu dân cư Phong Phú 4 do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nhà Bình Chánh (BCCI) làm chủ đầu tư tọa lạc trên đường Trịnh Quang Nghị (xã Phong Phú, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Được khởi công xây dựng hạ tầng từ năm 2008 nhưng đến nay khu dân cư này vẫn còn khá thưa vắng người dân về ở. Bên trong dự án, phần lớn hạ tầng đã được đầu tư hoàn thiện nhưng vẫn có những khu vực còn ngổn ngang, sơ sài. Các tiện ích như trường học, trung tâm y tế, trung tâm thể dục thể thao đã và đang được xây dựng. Tuy nhiên, một số tiện ích khác như công viên cây xanh, trung tâm thương mại… vẫn đang là những bãi đất trống, để cỏ mọc.

Đặc biệt, theo một số người dân đã về xây nhà tại dự án, hiện chủ đầu tư vẫn chưa cấp sổ đỏ cho từng nền đất. Một người dân tại đây cho biết, đã nhiều lần hỏi chủ đầu tư về việc cấp sổ đỏ thì được trả lời phải chờ đến đợt để để làm tập trung, không làm riêng lẻ vì mất rất nhiều thời gian.

Một chủ nhà tại dự án này đang có nhu cầu bán lại mảnh đất có diện tích 160m2, đã xây dựng dãy nhà trọ 15 phòng với giá khoảng 3 tỷ. Khi được hỏi về việc chưa có sổ đỏ, bà trấn an, đây là đất của dự án nến hoàn toàn yên tâm, giấy tờ hồ sơ do công ty nắm nên không lo sợ việc bị lấn chiếm hay mất mát. Muốn mua thì lên công ty để làm giấy tờ, hợp đồng sang lại.

Ghi nhận thực tế, nhiều căn nhà đã xây dựng tại dự án là trụ sở của các công ty môi giới bất động sản nhỏ lẻ. Một nhân viên môi giới cho biết, khách mua chủ yếu tại dự án là để đầu tư. Tùy theo diện tích, vị trí mà giá bán khác nhau, giá trung bình dao động trong khoảng 15 – 17 triệu/m2.

Ghi nhận một số hình ảnh tại dự án Phong Phú 4 ngày 10/7/2017:

Cổng vào dự án khu dân cư Phong Phú

Hạ tầng bên trong dự án khá đồng bộ

Nhiều hạng mục đang tiếp tục được thi công

Một góc của dự án

Tuy nhiên một số khu vực hạ tầng còn sơ sài

Mặc dù nhà cửa đang được xây dựng nhưng nhìn chung thì dự án vẫn còn khá thưa vắng

Một con đường lởm chởm trong dự án

Trường mẫu giáo vẫn là bãi cỏ

Công viên cây xanh chủ yếu là chuối

Vị trí sẽ xây dựng công viên văn hóa, thể dục thể thao

Một khu đất chưa san lấp trở thành bể bơi lý tưởng cho trẻ con

Nhiều khu vực chỉ để cỏ mọc

Gần 10 năm xây dựng nhưng dự án vẫn còn khá vắng vẻ

Theo quy hoạch dự án Phong Phú 4 có quy mô lên đến 84ha, được phân chia làm 3 khu vực:

Khu A: Có tổng diện tích khu đất là 196.953m2, gồm 759 căn nhà liên kế vườn, 1 nhà trẻ mẫu giáo và 3 mảng công viên cây xanh thể dục thể thao.

Khu B: Có tổng diện tích khu đất là 326.618m2, gồm 887 căn nhà liên kế vườn, 1 nhà trẻ mẫu giáo, 1 trường tiểu học, 2 trường trung học, 1 trung tâm thương mại, 5 mảng công viên cây xanh thể dục thể thao.

Khu C: Có tổng diện tích khu đất là 313.571m2, gồm 664 căn nhà liên kế vườn, 1 chung cư 5 tầng với 640 căn hộ, 1 nhà trẻ mẫu giáo, 1 trạm y tế, 1 mảng công viên cây xanh thể dục thể thao.

  • Thắc mắc về thủ tục cấp lại sổ đỏ

    Thắc mắc về thủ tục cấp lại sổ đỏ

    Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Vào năm 1992, gia đình Cậu tôi (Cậu bên ngoại không phải cậu ruột) bỏ xứ đi lập nghiệp ở xa, và có để lại cho mẹ tôi mảnh đất với diện tích 1.100 m2 (không có giấy tờ cho, sang nhượng). Đất này đã được cấp sổ đỏ đứng tên Cậu tôi, tuy nhiên hiện nay các giấy tờ đã mất do Cậu tôi di chuyển nhiều nơi.

  • Có tiền chưa chắc có nhà, có nhà chưa chắc ở yên…

    Có tiền chưa chắc có nhà, có nhà chưa chắc ở yên…

    CafeLand – Mất tiền tỷ nhưng không có nhà để ở, có nhà nhưng ở cũng không yên… đó là những cảm xúc đắng nghét của rất nhiều người mua nhà đã và đang phải trải qua.

  • Gỡ vướng cho việc cấp sổ đỏ

    Gỡ vướng cho việc cấp sổ đỏ

    CafeLand – Để quá trình cấp sổ đỏ diễn ra thuận lợi và nhanh chóng cần thiết giao quyền cho chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai tại các quận huyện được cấp sổ đỏ. Đó là kiến nghị của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA).

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.