Nắng nóng -  cúp điện, combo "huỷ diệt" trong mùa hè năm 2023. Đánh trúng tâm lý của khách hàng, những mẩu tin quảng cáo tận dụng yếu tố “mua nhà không lo mất điện” đang rất thu hút sự quan tâm và có sự tương tác khá tốt.

Thông báo của Ban quản lý khu đô thị Vinhomes Smartcity

Mấy ngày gần đây, trên hội nhóm cư dân khu đô thị Vinhomes Smartcity (Nam Từ Liêm, Hà Nội) rôm rả bàn luận câu chuyện không lo cắt điện giữa thời tiết oi nóng. Bởi chỉ cần 1 phút sau khi bị cắt điện, hệ thống máy phát điện trong khu đô thị sẽ hoạt động, đảm bảo điện sinh hoạt cho cư dân. Điều này không giống với các toà nhà chung cư khác bởi hệ thống máy phát điện chỉ phục vụ chiếu sáng hành lang và thang máy.

Chị P., một cư dân mới chuyển về đây cho hay, chị vừa biết thông tin này trên nhóm cư dân. Trước đó gia đình chị cũng đã sẵn sàng cho tình huống cắt điện xảy ra nhưng khi đọc được thông tin này, ai cũng yên tâm.

Tại khu đô thị Vinhomes Green Bay (Nam Từ Liêm, Hà Nội), mới đây Ban quản lý cũng thông tin đến cư dân lịch cắt điện từ 8h – 16h ngày 8.6. Tuy nhiên, chỉ sau 45 giây cắt điện, hệ thống điện sẽ được chuyển đổi từ điện lưới sang điện dự phòng. Do có máy phát điện công suất lớn cung cấp điện cho toàn khu đô thị nên nhiều năm nay, cư dân Vinhomes Green Bay chưa bao giờ phải sống trong tình trạng mất điện.

Tuy nhiên, Ban quản lý những khu đô thị trên cũng khuyến cáo người dân tiết kiệm điện, chỉ sử dụng những thiết bị cần thiết.

Tại một khu đô thị trên địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội), thông tin từ người dân cho biết, toàn bộ khu có 22 máy phát điện với lượng tiêu thụ 500 lít dầu/giờ, đảm bảo điện sinh hoạt cho cư dân toàn khu.

Nắm bắt được tâm lý người dân đang rất quan tâm đến tình trạng cấp điện giữa mùa hè nóng bức như hiện nay, nhiều môi giới đã “nhanh tay” tận dụng đưa những thông tin này vào các mẩu tin rao, quảng cáo để bán hàng.

Bài quảng cáo bán hàng của một môi giới.

Chị D., một môi giới đang bán hàng tại Vinhomes Smartcity cho biết, sau khi đăng tải mẫu quảng cáo liên quan đến thông tin “cắt điện”, cũng có nhiều người nhắn tin hoặc gọi trực tiếp để hỏi về căn hộ. Tại bài đăng của chị cũng có rất nhiều lượt tương tác. “Dù không bán được hàng thì đó cũng là cách mà môi giới chúng tôi phải linh hoạt để áp dụng nhằm thu hút khách hàng, trong bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay”, chị D. chia sẻ.

Anh Trần Công Minh, Giám đốc một sàn giao dịch trên địa bàn Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, ngoài kiến thức, chuyên môn thì sự linh động, thích nghi và ứng biến là những kỹ năng cần thiết mà môi giới bất động sản cần có để áp dụng cho mỗi tình huống, mỗi giai đoạn diễn biến của thị trường. Bên cạnh đó, để thu hút khách hàng và tạo cơ hội tiếp xúc với khách hàng thì kỹ năng xử lý thông tin, sử dụng ngôn ngữ cũng rất quan trọng cho những tin rao, bài quảng cáo. Trong trường hợp này thì các môi giới này đã rất khôn ngoan, đánh trúng tâm lý khách hàng.

Tuy nhiên, sử dụng ngôn ngữ làm sao để đảm bảo tính chân thật và hiệu quả thì không phải môi giới nào cũng làm được.

Theo anh Minh, có một số môi giới vì mục tiêu bán được hàng đã sử dụng những thông tin sai sự thật, quảng cáo quá đà, khiến cho khách hàng sau khi mua sản phẩm mới “vỡ lẽ”. Do đó, khách hàng trước khi tiếp cận hoặc quyết định mua bất động sản đều phải tìm hiểu kỹ, xác minh thông tin từ đơn vị bán hàng, chủ đầu tư hoặc từ chính những cư dân đã về sinh sống.

Gia Khiêm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.