Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ký ban hành quyết định số 63 xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực chứng khoán với bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, địa chỉ ở TP.HCM.

Theo đó, bà Hạnh bị phạt tiền hơn 1 tỷ đồng đối với hành vi không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Xác minh của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho thấy, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh là người có liên quan đến ông Đặng Quang Hạnh, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã chứng khoán ITA), đã thực hiện giao dịch lượng lớn cổ phiếu ITA nhưng không báo cáo trước khi giao dịch.

Trong tháng 6/2022, bà Hạnh đã giao dịch gần 5,8 triệu cổ phiếu ITA (mua hơn 1,1 triệu, bán hơn 4,69 triệu).

Bà Hạnh cũng đã bán 520.000 cổ phiếu ITA trong tháng 7/2022 và 88.000 cổ phiếu ITA trong tháng 9/2022 nhưng đều không báo cáo trước khi giao dịch.

Ảnh minh họa.

Ngoài bị xử phạt hành chính, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán trong thời hạn 3,5 tháng theo quy định.

Cũng trong ngày 19/1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 tổ chức, cá nhân cho Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân mượn tài khoản để giao dịch dẫn đến hành vi thao túng thị trường chứng khoán đối với mã BII và TGG.

Kết luận điều tra của cơ quan công an cho thấy 12 tổ chức, cá nhân nêu trên không có khoản thu trái pháp luật có được từ hành vi vi phạm.

Tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vẫn ban hành quyết định về việc áp dụng biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với 12 tổ chức, cá nhân này.

Cụ thể, cấm giao dịch chứng khoán và cấm đảm nhiệm chức vụ tại công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, chi nhánh công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam, công ty đầu tư chứng khoán trong vòng 2 năm kể từ ngày 19/1.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm