“Bán chui” hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG trong phiên 15/8, Chủ tịch HĐQT LDG bị phạt tiền hơn 520 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 4 tháng.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (mã chứng khoán LDG) ngày 25/8.

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư LDG

Ngoài phạt tiền, ông Hưng còn chịu hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán có thời hạn 4 tháng.

Trước đó tại phiên giao dịch ngày 15/8, ông Hưng đã bán 2,6 triệu cổ phiếu LDG mà không thực hiện công bố thông tin trước khi giao dịch.

Trong văn bản giải trình sau đó, ông Nguyễn Khánh Hưng cho biết, từ ngày 8/8 đến ngày 15/8/2023, ông có một số chuyến công tác xa nên đã thực hiện “thông báo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ” và giao cho thư ký thực hiện công bố thông tin theo quy định.

Tuy nhiên, do nhân sự mới chưa nắm quy định nên dẫn đến sai sót, chậm trễ trong quá trình công bố thông tin.

Ngày 15/8 khi quay lại sau chuyến công tác, phát hiện các sai sót, ông Hưng đã yêu cầu xử lý bổ sung để đảm bảo đúng quy định và dừng mọi giao dịch sau đó.

Chủ tịch LDG cũng khẳng định, việc giao dịch cổ phiếu này thuộc về riêng cá nhân, không phải là giao dịch cổ phiếu do công ty sở hữu và không liên quan đến các quyền lợi của công ty. Việc giao dịch cổ phiếu này cũng không liên quan đến các quyền lợi giữa công ty với đối tác, khách hàng.

Tại phiên họp thường niên của công ty LDG hôm 23/8, ông Hưng cũng xin lỗi cổ đông và khẳng định không có bất kỳ toan tính hay âm mưu gì trong việc này. Chủ tịch LDG nói rằng trong thời gian công ty gặp khó khăn, ông và các lãnh đạo đã phải dùng tài sản cá nhân để giúp đỡ công ty.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm