CafeLand - Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã ra văn bản chấp thuận niêm yết cổ phiếu cho Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam với mã chứng khoán là MSB.

Cụ thể, MSB sẽ niêm yết 1,175 tỷ cổ phiếu, tương đương vốn điều lệ 11.750 tỷ đồng.

Việc niêm yết trên HoSE là kế hoạch được ban lãnh đạo và cổ đông ngân hàng đề ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên tháng 5 trước đó.

Như vậy, MSB là ngân hàng đầu tiên được chấp thuận niêm yết trên sàn này trong năm nay nếu không tính các ngân hàng đã niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội và đăng ký giao dịch trên UPCoM thực hiện chuyển sàn.

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu quỹ ra công chúng cho MSB với tổng giá trị chào bán theo mệnh giá hơn 825 tỷ đồng của nhà băng này. Thời gian phân phối trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm giấy chứng nhận có hiệu lực.

Việc phân phối cổ phiếu quỹ cho cổ đông hiện hữu sẽ được thực hiện theo tỷ lệ: 10.100:775,7 (tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền, cổ đông sở hữu 1 cổ phần sẽ có 1 quyền mua và cứ 10.100 quyền sẽ được mua 775,7 cổ phần) với mức giá chào bán là 11.500 đồng/cổ phần.

Nhà băng này dự tính sẽ chào bán cổ phiếu quỹ cho cổ đông hiện hữu sau khi cổ phiếu ngân hàng được giao dịch trên HoSE.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.