Kế hoạch này được lãnh đạo Quỹ đầu tư đưa ra tại một diễn đàn bất động sản mới đây, nhằm chia sẻ với những mất mát sau vụ cháy chung cư mini vừa qua, cũng như góp phần vào công cuộc phát triển nhà ở giá rẻ trên thị trường.

Ảnh minh hoạ

Ông Quan Đức Hoàng – Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần quản lý quỹ Amber (AFM), Chủ tịch Quỹ A+ cho rằng, thị trường bất động sản đang đối diện với nhiều thách thức, khó khăn, trong đó khó khăn về vốn được cho là một trong những vấn đề then chốt.

Với vai trò quỹ đầu tư, Chủ tịch Quỹ A+ mong muốn sẽ đóng góp vào xây dựng cho thị trường bất động sản phát triển bền vững. Theo vị này, năm 2023 vừa qua, quỹ của ông dù bé nhưng vẫn thu xếp, đầu tư hơn 300 triệu USD vào các lĩnh vực, trong đó có lĩnh năng lượng sạch,…

Đối với thị trường bất động sản, ông Hoàng cho rằng, thị trường đã trải qua nhiều cú sốc trong những năm qua.

“Quá trình nghiên cứu chúng tôi nhận thấy, thị trường nhà ở xã hội là rất cần thiết, đặc biệt vụ việc cháy chung cư mini tại Hà Nội mới đây khiến chúng tôi càng quyết tâm đầu tư cho thị trường này. Vì vậy chúng tôi đang tìm kiếm các doanh nghiệp đầu tư vào thị trường nhà ở xã hội với số vốn dự kiến khoảng 200 triệu đô, dù số vốn này không phải lớn nhưng dự kiến có thể xây dựng được 7.000 – 8.000 căn hộ phục vụ nhu cầu cho người dân”, ông Hoàng cho hay.

  • Những lý do khó nhân rộng mô hình “góp tiền thuê trọ thành nhà” của Becamex

    Những lý do khó nhân rộng mô hình “góp tiền thuê trọ thành nhà” của Becamex

    Để tạo điều kiện cho người lao động thu nhập thấp được tiếp cận nhà ở xã hội, Becamex IDC quyết tâm hạ giá thành tối đa nhất, giá bán căn hộ là giá trị xây dựng và hạ tầng, không tính giá đất. Trong khi lợi nhuận nhà ở xã hội là một trong những vấn đề căn bản khiến cho nhiều doanh nghiệp không mặn mà với loại hình này.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.