03/03/2022 4:03 PM
Sau khi quỹ ngoại thoái vốn không lâu, lãnh đạo và người thân của Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng (mã chứng khoán: VPH) cũng vừa công bố việc bán sạch số cổ phần đang sở hữu tại đây.

Ông Trương Thành Nhân, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng (mã chứng khoán: VPH) vừa báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu VPH.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, ông Trương Thành Nhân, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cho biết đã hoàn tất việc bán ra 1.385.700 cổ phiếu VPH theo phương thức khớp lệnh trên sàn. Thời gian giao dịch diễn ra từ ngày 9/2 đến ngày 24/2/2022. Số cổ phiếu bán ra của CEO này trong giai đoạn cổ phiếu VPH liên tục tăng giá với mức đỉnh là 17.000 đồng/CP.

Sau giao dịch, ông Trương Thành Nhân chỉ còn sở hữu 49 cổ phiếu VPH.

Trước đó, từ ngày 24/11 đến 20/12/2021, ông Trương Thanh Tâm, bố của ông Nhân, cũng đã bán ra 1,3 triệu cổ phiếu VPH, giảm lượng sở hữu sau giao dịch xuống còn vỏn vẹn 80 cổ phiếu.

Trước đó không lâu vào tháng 10/2021, quỹ ngoại Pyn Elite Fund (Non-Ucits) cũng đã chuyển nhượng xong hơn 2,1 triệu cổ phiếu VPH trong vòng chưa đầy 15 ngày để giảm tỉ lệ sở hữu.

Các hoạt động thoái vốn tại công ty diễn ra sau khi doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng có quyết định xử phạt số tiền 300 triệu đồng và buộc dừng các hoạt động kinh doanh bất động sản 12 tháng (kể từ ngày 2/6/2021), do vi phạm về đất đai tại Khu dân cư Nhơn Đức (huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Theo quyết định xử phạt, Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng đã vi phạm quy định bán sản phẩm khi chưa được cơ quan có thẩm quyền có văn bản xác nhận đủ điều kiện bán bất động sản hình thành trong tương lai.

Dự án Khu dân cư Nhơn Đức có quy mô 40 ha, gồm khu dân cư 9,3 ha và 2 trường đại học, được chấp thuận đầu tư năm 2015 nhưng hiện chưa hoàn thành bàn giao đưa công trình vào sử dụng, chưa quyết toán đầu tư.

Trong quá trình thực hiện dự án, Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng đã nhận chuyển nhượng đất lúa trước khi được chấp thuận địa điểm đầu tư; Đầu tư xây dựng công trình trên đất chưa được cơ quan có thẩm quyền giao đất trên thực địa; Thi công xây dựng các công trình hạ tầng và móng cọc nhà (có diện tích xây dựng được quy hoạch trên 500 m2) không có giấy phép xây dựng.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.