UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn số 6367/UBND - DA, gửi Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải), về tình hình thực hiện Dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận, theo báo Đầu tư.
Liên quan đến việc đầu tư mở rộng Dự án này, UBND TP.HCM thống nhất phạm vi, quy mô đầu tư Dự án mở rộng lên 8 làn xe cao tốc, 2 làn dừng khẩn cấp.
TP.HCM cũng thống nhất điểm đầu của Dự án tại nút giao thông Chợ Đệm và đầu tư hoàn chỉnh nút giao thông này.
Đối với 2 tuyến nối đến cao tốc phía địa bàn Thành phố là Tân Tạo - Chợ Đệm và Bình Thuận - Chợ Đệm, Chính quyền TP.HCM cho biết sẽ chủ động đầu tư xây dựng mở rộng 2 tuyến đường nối này để đồng bộ và phát huy hiệu quả đầu tư khi mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Trước đó, TP.HCM có văn bản gửi Ban Quản lý Dự án 7 góp ý khi mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương cần mở rộng tuyến đường nối từ Tân Tạo đến Chợ Đệm và từ Bình Thuận đến Chợ Đệm để nối vào đường cao tốc đảm bảo hiệu quả đầu tư.
Đồng thời, đầu tư nút giao hoàn chỉnh với Quốc lộ 1 tại giao lộ Tân Tạo và giao lộ Bình Thuận. Bởi vì đây là nút giao nằm ở cửa ngõ TP.HCM để đi các tỉnh miền Tây, lưu lượng xe rất cao và thường xuyên diễn ra tình trạng kẹt xe.
Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung - Lương - Mỹ Thuận được Bộ Giao thông Vận tải lựa chọn Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - Công ty cổ phần Tasco (Liên danh ĐCG-CII-TASCO) là nhà đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án.
Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung - Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 91 km.
Phương án đầu tư được đề xuất là mở rộng lên quy mô 8 làn xe hoàn chỉnh, 2 làn dừng khẩn cấp, đầu tư theo phương thức PPP, hợp đồng BOT, không có vốn ngân sách Nhà nước tham gia trong dự án.
Tổng mức đầu tư sơ bộ 32.270 tỉ đồng và thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 17 năm 4 tháng. Thời gian thực hiện giai đoạn 2024 - 2028.
-
Cao tốc nối TP.HCM với miền Tây sẽ nâng tốc độ từ 80 lên 90km/h
Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đang được xem xét, hoàn thiện các thủ tục để cho phép nâng tốc độ khai thác từ từ 80km/h hiện nay lên 90km/h.
-
VFS: Giai đoạn 2024-2026 là điểm rơi lợi nhuận của Nhà Khang Điền với kỳ vọng bàn giao nhiều dự án trọng điểm
Trong báo cáo mới phát hành về Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (KDH), Chứng khoán Nhất Việt (VFS) cho rằng giai đoạn 2024-2026 sẽ là điểm rơi lợi nhuận của KDH với kỳ vọng bàn giao nhiều dự án trọng điểm như dự án The Privia, Soli...
-
03 điểm mới cần lưu ý về bảng giá đất tại TP.HCM áp dụng từ 31/10/2024
Ngoài việc điều chỉnh bảng giá đất nông nghiệp, phi nông nghiệp, các loại đất khác tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 31/10 đến 31/12/2024 thì Quyết định 79/2024/QĐ-UBND còn có những điểm mới cần lưu ý sau đây:...
-
Thông tin mới về dự án cầu đi bộ gần 1.000 tỉ đồng nối Thủ Thiêm với Quận 1
Dự án xây dựng cầu đi bộ nối đô thị Thủ Thiêm với khu vực quận 1 đã có thêm bước tiến mới khi doanh nghiệp tài trợ vừa ký kết với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận để tư vấn quản lý dự án....