Theo chuyên gia, thị trường bất động sản dần có tín hiệu đảo chiều từ đầu 2024, với các dự án căn hộ tiếp tục thu hút sự quan tâm của người mua có nhu cầu ở thực.

Bước chuyển mình của thị trường bất động sản 2024

Theo báo cáo của PropertyGuru Việt Nam, có đến 65% người Việt Nam được hỏi cho biết vẫn dự định mua bất động sản trong năm nay. Trong đó, các nhu cầu chính chủ yếu do cần thêm không gian sinh hoạt (48%), mua để sống gần tiện ích như trường học, cơ quan (20%),..

Dữ liệu của Batdongsan cũng cho thấy lượt tìm kiếm và đăng bán bất động sản lần lượt tăng 66% và 52% vào tháng 1/2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Qua đó, có thể nhận thấy tín hiệu tích cực cho thị trường trong năm 2024.

Theo ông Nguyễn Văn Đính- chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), 2024 sẽ là năm đặt những viên gạch đầu tiên cho chu kỳ phát triển mới của thị trường bất động sản. Trong đó, chung cư được dự báo là phân khúc dẫn sóng thị trường khi nhu cầu ở thực lớn.

Mặc dù chưa hoàn toàn thoát khỏi trạng thái “nhỏ giọt”, song, trong năm 2024, nguồn cung trên thị trường dự kiến tăng đáng kể so với năm 2023, ước tính từ 16.000 đến 18.000 căn. Đặc biệt, 90% chủ yếu tập trung ở hai khu vực đang chuyển mình mạnh mẽ - phía Đông và phía Tây Hà Nội.

Chỉ số giá căn hộ tại Hà Nội năm 2023 tăng khoảng 38% so với năm 2019, và có xu hướng tiếp tục đi lên trong năm 2024

Bên cạnh đó, sự thông qua đối với Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Đất đai (sửa đổi) cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến việc tăng trưởng giá bất động sản trong giai đoạn từ 2025.

Chưa kể, với lãi suất tại các ngân hàng vẫn giữ ở mức thấp, người mua có thể cân nhắc bất động sản như kênh đầu tư và tích lũy an toàn để xuống tiền trong năm 2024, đón đầu chu kỳ mới.

“Bến đỗ an toàn” cho người mua có nhu cầu ở thực

Có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 30 năm, CapitaLand Development (CLD) được biết đến qua những dự án bất động sản chất lượng, đa dạng loại hình như văn phòng, thương mại và nhà ở, lưu trú tại 2 thành phố trọng điểm - TP.HCM và Hà Nội. Điển hình như dự án 88 căn hộ hạng sang - Define với kỷ lục sở hữu tới 45 bể bơi, hay Heritage West Lake với 100% căn hộ có sảnh thang máy riêng.

Mới đây nhất, chủ đầu tư CapitaLand Development Việt Nam cho ra mắt phân khu Lumi Signature thuộc “Thành phố ánh sáng” Lumi Hanoi với 5 tòa tháp cung cấp nhiều mô hình căn hộ từ 1PN đến 3PN và duplex với đa dạng diện tích, thiết kế thông minh, tối ưu lượng ánh sáng mặt trời, đáp ứng nhu cầu và khả năng tài chính khác nhau của người mua.

Tiếp giáp hai trục đường huyết mạch gồm Đại lộ Thăng Long và Đường vành đai 3.5, Lumi Signature thừa hưởng tọa độ kết nối thuận lợi. Tại đây, cư dân chỉ mất 20 phút để đến trung tâm thành phố, chưa đến 10 phút để đến trung tâm hành chính phía Tây và chỉ 40 phút để đến sân bay Nội Bài.

Cùng tầm nhìn xây dựng thành phố Tây Hà Nội với hệ thống cơ sở hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, Lumi Signature giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các tiện ích kế cận như trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm - giải trí đạt chuẩn chất lượng quốc tế.

Nhằm phục vụ công tác phát triển dự án và đảm bảo tiến độ thi công dự án Lumi Hanoi, chủ đầu tư đã tăng vốn điều lệ thêm 107 tỷ đồng (khoảng 4,4 triệu USD) vào cuối năm 2023

Dự án có đầy đủ tiện nghi với 80 tiện ích nội khu khép kín, đáp ứng các đủ nhu cầu từ làm việc, tập luyện, đến vui chơi, giải trí cho cộng đồng cư dân như khu vực coworking, phòng tập gym, thư viện, phòng sinh hoạt cư dân, sân chơi thể thao đa năng,..

Ngoài ra, 2,4ha công viên Lá phổi xanh cùng 5ha công viên quy hoạch gần kề cũng là những yếu tố góp phần nâng cao giá trị dự án, đặc biệt trong bối cảnh quỹ đất ngày càng cạn kiệt và thiếu hụt không gian xanh trong các dự án ở khu vực “lõi đô thị”.

Hội tụ đủ yếu tố về bộ 03 tọa độ kết nối - tiện ích - thanh toán linh hoạt, Lumi Signature hứa hẹn là điểm “nóng” trong thị trường bất động sản tại Hà Nội với tiềm năng tăng giá trong nhiều năm tới. Dự án hiện đang triển khai các hạng mục liên quan đến xây dựng phần móng và hầm trong tháng 3/2024 và cam kết hoàn thành giai đoạn 1 vào tháng 3 năm 2026.

Lumi Hanoi - Bừng chất sống rạng ngời

Tọa lạc nơi phía Tây Hà Nội với kết nối trực tiếp vào Đại lộ Thăng Long và Vành đai 3.5, Lumi Hanoi kiến tạo phong cách sống đầy năng động với bộ sưu tập 80+ tiện ích nội khu độc bản, cùng hệ tiện nghi kế cận, đảm bảo đáp ứng trọn vẹn nhu cầu đa dạng cư dân.

Tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại www.lumihn.com.vn

Hotline: 1800 400 088

Phương Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.