04/09/2024 5:05 PM
Sở Xây dựng Hà Nội mới đây đã cập nhật danh sách các dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán trên địa bàn.

Dự án Lumi Hà Nội đã nhận đặt cọc giữ chỗ khi còn là bãi đất trống.

Theo công bố, tính đến ngày 28/8/2024, Hà Nội có thêm hơn 5.300 căn hộ mới tại 9 dự án, đủ điều kiện mở bán.

Trong đó, dự án có quy mô lớn nhất nằm ở Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park (Khu đô thị Vinhomes Smart City) với trên 2.400 căn. Đây là dự án do Công ty TNHH Thương mại và phát triển kinh doanh Ánh Sao làm chủ đầu tư.

Dự án có tên thương mại là Lumi Hà Nội, chính thức được giới thiệu ra thị trường vào tháng 11/2023. Tổng diện tích thực hiện dự án gần 5,6ha, quy mô khoảng 4.000 căn hộ. Tổng giá trị phát triển dự án dự kiến khoảng hơn 1 tỷ đô la Singapore (tương đương 18.000 tỷ đồng).

Được biết, vào cuối năm 2021, Công ty Đầu tư Xây dựng Thái Sơn (công ty thành viên của Vingroup) đã chuyển nhượng dự án này cho Công ty TNHH Thương mại và Phát triển kinh doanh Ánh Sao (chủ sở hữu của Ánh Sao là CHV Neuve PTE được thành lập năm 2017 – công ty con của CapitaLand).

Trước đó, mặc dù đang trong giai đoạn xây dựng và chưa đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai nhưng trên nhiều website bất động sản, dự án đã được rao bán rầm rộ với mức giá cao ngất ngưởng.

Theo báo cáo của UBND Q. Nam Từ Liêm, tính đến ngày 29/7/2024, dự án này vẫn đang trong quá trình thi công phần bê tông sàn tầng hầm và móng.

Thế nhưng khách hàng có nhu cầu mua vẫn có thể đặt chỗ trước với số tiền 100 triệu đồng/căn. Số tiền này sẽ được chuyển trực tiếp vào số tài khoản của Công ty Ánh Sao. Sau đó, chủ đầu tư sẽ gửi lại khách hàng “Phiếu đặt chỗ có hoàn lại” và tờ phiếu này có dấu đỏ của công ty.

Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã nhiều lần vào cuộc kiểm tra.

Gần đây nhất, ngày 15/7, Thanh tra Sở Xây dựng đã gửi công văn tới UBND Q. Nam Từ Liêm thông báo về việc trên địa bàn có dự án xây dựng các khu chức năng tại các lô đất C3-CH01, C3-CH02, C3-CH03, C3-CX01 và C3-CX02 thuộc dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park. Dự án xây dựng này có tên thương mại là Lumi Hà Nội.

Vào các ngày 19/3 và 21/5, Thanh tra Sở Xây dựng cũng đã gửi 2 văn bản đề nghị UBND Q. Nam Từ Liêm kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh bất động sản tại Lumi Hà Nội.

Dự án lớn thứ 2 được phê duyệt bán nhà trong đợt này là loạt chung cư thuộc lô đất F4-CH02 thuộc Khu đô thị Vinhomes Smart City với hơn 1.330 căn hộ.

Tiếp đến là dự án đầu tư xây dựng nhà ở cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ và nhà ở thấp tầng Sunshine Crystal River với 955 căn hộ cao tầng, 60 căn thấp tầng. Dự án này có tên thương mại Noble Crystal Tây Hồ.

Dự án nhà ở xã hội CT-05, CT-06 thuộc Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị với 214 căn chung cư

Ngoài ra, trong danh sách còn có các dự án của Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng Bưu Điện, Liên danh Công ty cổ phần xây dựng và phát triển nhà DAC Hà Nội, Công ty cổ phần Kinh doanh và phát triển nhà Hà Nội, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng số 4 - Vạn Xuân…

Theo quy định, một dự án sẽ được phép đưa vào kinh doanh khi có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được phê duyệt. Nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.