Ảnh minh hoạ
Đánh giá về thị trường bán lẻ quý 4-2019, báo cáo của CBRE cho biết, việc dự án Aeon Mall Hà Đông hoàn tất đã cung cấp thêm 74.000m2 diện tích sàn cho thuê vào thị trường bán lẻ Hà Nội, đưa tổng nguồn cung mới của năm 2019 đạt 140.000m2 diện tích sàn cho thuê, cao nhất kể từ năm 2013. Nhờ đó đến cuối năm 2019, tổng nguồn cung thị trường mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội cũng vượt mốc 1.000.000m2.
Cũng ttheo CBRE, diễn biến thị trường cho thấy các hoạt động mạnh mẽ, thể hiện nhu cầu lớn cho mặt bằng bán lẻ. Tỷ lệ hấp thụ trong năm 2019 đạt 139.000m2, tăng 2,7 lần so với năm 2018. Trong đó, 120.000m2 diện tích thuê đến từ các dự án khai trương trong năm 2019, giúp các dự án này đạt tỷ lệ lấp đầy 86%.
Về tổng thể, thị trường mặt bằng bán lẻ Hà Nội vẫn chứng kiến kết quả hoạt động tích cực từ tất cả các khu vực. Giá thuê ở khu trung tâm tăng 3,6% so với cuối năm 2018 và 1,3% so với quý 3-2019, đạt mức 98,1 USD/m2/tháng, trong khi tỷ lệ trống vẫn duy trì ở mức thấp1,3%, do nhu cầu cao và nguồn cung hạn chế. Tương tự, giá thuê trung bình ở các khu vực khác cũng tăng 2% so với năm 2018, đạt 24,8 USD/m2/tháng. Tỷ lệ trống ở các khu vực ngoài trung tâm cũng giảm 1,5 điểm % theo năm, xuống mức 8,7%.
Trong năm 2019, thị trường bán lẻ Hà Nội đón chào một thương hiệu quốc tế như Cotton On, Typo, Decathlon, Kohnan Japan..
Ngoài ra, Uniqlo, nhãn hàng vừa khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, cũng đã thông báo sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội trong năm 2020. Đơn vi nghiên cứu này cho rằng, thời trang cùng ăn uống và giải trí sẽ tiếp tục là các ngành hàng chính trong các trung tâm thương mại.
Thị trường Hà Nội sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho các công ty bán lẻ và các chủ đầu tư, do mức tăng trưởng GDP cao và nền dân số trẻ.
Trong năm 2020, năm dự án bán lẻ mới dự kiến sẽ mở cửa, cung cấp thêm cho thị trường 156.000m2 diện tích, bao gồm các dự án FLC Twin Towers, Hinode City, Vincom Megamall Ocean Park, Vincom Megamall Smart City và The Village (Park City).
Bên cạnh đó, Lotte hiện cũng đang xây dựng dự án phức hợp thứ hai tại Hà Nội, bao gồm Lotte Mall với diện tích 72.000m2, dự kiến sẽ khánh thành trong năm 2022.
Sau khi hoàn thành dự án Aeon Mall Hà Đông trong năm 2019, Aeon đang lên kế hoạch cho dự án tiếp theo tại quận Hoàng Mai. Các công ty bán lẻ quốc tế bao gồm Emart hay Takashimaya cũng đã công bố kế hoạch đầu tư vào Hà Nội trong vòng 3 năm tới.
-
Giá thuê mặt bằng gây khó doanh nghiệp bán lẻ
CafeLand - Thị trường bán lẻ Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển mạnh dựa trên nền tảng quy mô dân số lớn. Tuy nhiên, thị trường này sẽ phải đối mặt với một số thách thức trong năm 2020, trong đó nổi bật là chi phí thuê mặt bằng kinh doanh.







-
BIM Land báo lãi thấp kỷ lục trong 6 năm
Năm 2024, CTCP Bất động sản BIM (BIM Land) ghi nhận mức lợi nhuận thấp nhất kể từ năm 2019, chỉ đạt hơn 50 tỷ đồng – giảm sâu tới 94% so với năm trước, trong bối cảnh gánh nặng chi phí tài chính và khoản lỗ lớn nửa đầu năm....
-
Người mua bất động sản chuyển hướng, loại dự án này đang nhận được nhiều sự quan tâm
Dù tổng thể thị trường còn trầm lắng nhưng ngày càng nhiều người mua tìm kiếm các giao dịch tiềm năng trên thị trường căn hộ thứ cấp, đặc biệt với các dự án vừa được tháo gỡ vướng mắc pháp lý....
-
Hà Nội dự kiến “lột xác” một khu tập thể từ 30 chung cư cũ thành hai tòa tháp cao tầng hiện đại
Một bước ngoặt lớn đang được chuẩn bị cho bộ mặt đô thị Hà Nội khi quận Đống Đa đề xuất cải tạo toàn diện khu tập thể Trung Tự – một trong những khu nhà ở cũ kỹ và đông dân bậc nhất Thủ đô....