CafeLand – Theo thông tin vừa đăng tải trên tờ The Straits Times, sắp tới Chính phủ Malaysia có thể sẽ tăng giá bất động sản tối thiểu dành cho người nước ngoài, do đồng ringgit đang có sự suy yếu.

Nhà ở khu vực Johor của Malaysia hiện đang rất được người Singapore ưa chuộng và lùng mua

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Noh Omar cho biết, tỷ giá đồng ringgit giảm so với các đồng ngoại tệ khác đang thu hút nhiều hơn sự quan tâm và muốn sở hữu nhà của người nước ngoài tại Malaysia. Do đó, việc sửa đổi giá sàn nhằm giúp người dân Malaysia không gặp khó khăn khi mua nhà.

Quan chức nước này cũng cho biết, chính phủ đã tiến hành nghiên cứu về vấn đề này và đang cân nhắc một vài lựa chọn. Trong đó có giải pháp đặt ra mức giá tối thiểu bằng đô la Mỹ cho tất cả người mua là người nước ngoài.

Hiện tại, người nước ngoài ở Malaysia chỉ được phép sở hữu các bất động sản có giá trị 1 triệu ringgit trở lên (tương đương khoảng hơn 5 tỷ đồng).

Mức giá tối thiểu này do chính quyền liên bang quy định, đã được sửa đổi nhiều lần trong hai thập niên qua. Các tiểu bang được phép đưa ra mức giá tối thiểu phù hợp cho địa phương mình.

Nhà ở tại các khu vực Johor, Penang, Malacca và thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia hiện đang được người Singapore ưa chuộng và tìm mua.

  • Giá nhà đạt mức kỷ lục tại New Zealand

    Giá nhà đạt mức kỷ lục tại New Zealand

    CafeLand - Theo số liệu mới nhất từ Viện nghiên cứu bất động sản New Zealand (REINZ), giá bất động sản thuộc 2 trong số 12 khu vực khảo sát tại New Zealand đã có mức cao kỷ lục trong tháng 2/2017.

  • Bùng nổ các dự án đô thị ven sông tại châu Á Thái Bình Dương

    Bùng nổ các dự án đô thị ven sông tại châu Á Thái Bình Dương

    CafeLand - Trong một thông cáo mới phát hành, Công ty tư vấn bất động sản toàn cầu JLL cho biết, châu Á–Thái Bình Dương đang trong giai đoạn bùng nổ của các dự án đô thị ven sông và rất nhiều nhà đầu tư đang muốn có được miếng bánh này từ Singapore đến Sydney.

  • Trung Quốc không đánh thuế bất động sản trong năm 2017

    Trung Quốc không đánh thuế bất động sản trong năm 2017

    CafeLand – Theo bà Fu Ying - phát ngôn viên của cơ quan lập pháp Trung Quốc, Trung Quốc sẽ không có kế hoạch đánh thuế bất động sản trong năm nay, mặc dù đó là biện pháp hữu hiệu để “hạ nhiệt” thị trường khi giá bất động sản đang tăng mạnh.

  • VinaCapital cùng liên doanh mua khách sạn 5 sao ở Hà Nội

    VinaCapital cùng liên doanh mua khách sạn 5 sao ở Hà Nội

    CafeLand – Dẫn nguồn tin từ Công ty tư vấn bất động sản Savills, tờ Deal Street Asia vừa cho biết, liên doanh của quỹ Warburg Pincus (Mỹ) và VinaCapital (Việt Nam) đã mua khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội.

M.Tâm (The Straits Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.