CafeLand – Dẫn nguồn tin từ Công ty tư vấn bất động sản Savills, tờ Deal Street Asia vừa cho biết, liên doanh của quỹ Warburg Pincus (Mỹ) và VinaCapital (Việt Nam) đã mua khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội.

Một góc khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội

VinaCapital không bình luận gì về tuyên bố của Savills Việt Nam.

Nghi án liên doanh này mua lại khách sạn Sofitel Legend Metropole bắt nguồn từ việc quỹ Vietnam Opportunity Fund (VOF) thuộc VinaCapital thoái vốn 100 triệu USD khỏi một tài sản cổ phần vào tháng 11/2016. Sau đó quỹ VOF thông báo rằng đã chuyển tài sản này sang một tập đoàn mới được thành lập.

VOF nắm giữ một nửa số cổ phần của khách sạn 5 sao Sofitel Legend Metropole, phần còn lại do Công ty du lịch Hà Nội sở hữu. Trước đó, vào năm 2012, quỹ này từng có ý định bán hết cổ phần để thoái vốn tại khách sạn Sofitel Legend Metropole.

Theo Savills, việc chuyển sang lĩnh vực kinh doanh khách sạn là giao dịch đầu tư lớn nhất được ghi nhận trong quý 4/2016. Và VinaCapital cũng có nhiều hoạt động đầu tư kinh doanh diễn ra trong quý này.

Công ty cùng các đối tác đầu tư của mình là Gold Yield Enterprise và Sun City Group đã bắt đầu xây dựng tổ hợp casino 4 triệu USD có tên HOIANA, giai đoạn 1 của dự án dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2019.

Bên cạnh đó là nhiều thương vụ lớn khác của Keepel Land, Công ty xây dựng Nhật Bản Maeda,…

Đánh giá về thị trường bất động sản Việt Nam, Savills cho rằng, các công ty bất động sản hàng đầu, đặc biệt là những công ty trong nước, đang chuyển hướng đầu tư vào phát triển những dự án nhà ở có giá thấp và trung bình để thu hút người mua hơn, nhắm vào lực lượng lao động trẻ chiếm phần lớn dân số Việt Nam.

“Xu hướng hiện nay là tập trung vào nhà ở có diện tích nhỏ hơn, ở những khu vực dễ tiếp cận, có đầy đủ tiện nghi, giá cả cạnh tranh và các điều kiện thanh toán thuận lợi.” Savills cho biết.

Thịnh Châu (Deal Street Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.