CafeLand – Theo bà Fu Ying - phát ngôn viên của cơ quan lập pháp Trung Quốc, Trung Quốc sẽ không có kế hoạch đánh thuế bất động sản trong năm nay, mặc dù đó là biện pháp hữu hiệu để “hạ nhiệt” thị trường khi giá bất động sản đang tăng mạnh.

Xây dựng tòa nhà chung cư ở Wuhan, Trung Quốc

“Tác động của luật này rất rộng và liên quan đến nhiều mặt, vì thế có rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh vấn đề này”, bà Fu Ying nói với các phóng viên tại Bắc Kinh.

Được biết, từ năm 2011, Trung Quốc đã áp dụng đánh thuế bất động sản thí điểm tại Thượng Hải và Trùng Khánh. Đây là biện pháp của chính phủ Trung Quốc đưa ra nhằm kiềm chế bất động sản tăng giá, giúp thu hẹp khoảng cách giàu nghèo.

Tuy nhiên, thuế bất động sản không khiến giá nhà ở Trung Quốc giảm, vì nhu cầu nhà ở tại nước này vẫn rất mạnh. Trong năm qua, giá nhà Trung Quốc tăng 12,4%, tốc độ tăng nhanh nhất kể từ năm 2011. Chính sách này của Trung Quốc cũng gặp nhiều sự phản đối của những người liên quan, nhất là chính quyền địa phương nơi sống vào dựa vào việc bán đất.

Châu An (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.