CafeLand - Theo báo cáo gần đây của Knight Frank có tên Skyscraper Index, thị trường cho thuê văn phòng tại các tòa nhà chọc trời tại Luân Đôn đang tăng trưởng nhanh hơn bất kì thành phố nào trên thế giới.

Bảng xếp hạng các thị trường cho thuê tòa nhà chọc trời của Knight Frank

Cụ thể, khảo sát của Knight Frank về hiệu suất cho thuê tại các tòa nhà thương mại có độ cao trên 30 tầng trên toàn thế giới cho thấy rằng thị trường cho thuê văn phòng tại các tòa nhà chọc trời khu vực Luân Đôn tăng trưởng tới 9,7% trong nửa cuối năm 2015. Xếp sau Luân Đôn là các thị trường San Francisco (tăng trưởng 4.74%) và Hongkong đạt 3%.

Xét về giá thuê tại các tòa nhà chọc trời thì Hongkong đứng đầu với 263 USD/foot vuông, New York đứng ở vị trí thứ 2 (115 USD/foot vuông), trong khi đó, Tokyo 129 USD/foot vuông, Luân Đôn đứng thứ 4 với 126 USD/foot vuông.

Ông Will Beardmore-Gray, Trưởng bộ phận cho thuê của Knight Frank cho biết sự tăng trưởng tại thị trường Luân Đôn cho thấy nhu cầu của khách thuê đang khá lớn, dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Ông Ally McDade, thuộc bộ phận nghiên cứu thị trường của Knight Frank cho biết đây là lần thứ 2 trong vòng một năm Luân Đôn đứng đầu trong top các thị trường cho thuê tòa nhà chọc trời hấp dẫn nhất, điều này xuất phát từ nguồn cung lớn và nhu cầu của khách thuê đa dạng. Ngoài ra, thị trường Mỹ cũng đang hấp dẫn khách thuê, chủ yếu là các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ muốn tìm thuê văn phòng tại những tòa nhà chọc trời tại San Francisco và Boston.

Đỗ Hương (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.