CafeLand - Dựa trên báo cáo mới đây có tên Destination Retail Report của JLL, trong danh sách 50 thành phố dẫn đầu về mức độ thu hút các nhà bán lẻ. Luân Đôn đứng số 1. Xét theo khu vực, châu Á và Trung Đông có mức độ thu hút nhà đầu tư cao nhất.

Luân Đôn thu hút thương hiệu bán lẻ toàn cầu

Ông James Brown, Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường bán lẻ toàn cầu của JLL cho biết trong bối cảnh nền tảng công nghệ và thương mại điện tử đang phát triển, nhu cầu tìm mặt bằng bán lẻ có vị trí và không gian đẹp vẫn khá cao. Các nhà bán lẻ đang tìm kiếm cơ hội phát triển tại các thị trường nước ngoài nhiều hơn

Với những đặc điểm như thị trường trưởng thành và có tính minh bạch cao, nguồn khách du lịch dồi dào, Nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế đang đổ về Luân Đôn và xem đây là điểm khởi đầu để bước vào thị trường Châu Âu, một số thương hiệu có thể kể đến như J.Crew, Arc'teryx, Club Monaco, Kit and Ace và John Varvatos.

Tuy nhiên xét theo khu vực thì châu Á và Trung Đông lại thu hút nhà đầu tư nhiều nhất.

Thị trường Trung Đông thu hút nhà đầu tư bởi mức độ cạnh tranh giữa các thương hiệu trong nước và quốc tế không quá gay gắt. Trong đó, những thị trường thu hút nhất có thể kể đến là Dubai, Kuwait City, Abu Dhabi, Jeddah và Riyadh.

Đối với khu vực Châu Á, tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh chóng đang thu hút các nhà bán lẻ, trong đó, Hongkong là thị trường số 1. Ngoài ra, Trung Quốc cũng đang nổi lên về mức độ thu hút các nhà bán lẻ đến từ Tokyo, Singapore, Seoul, Osaka và Bangkok.

Châu Mỹ có 16 thành phố trong danh sách này, trong đó nước Mỹ có tới 15 thành phố. Các thị trường như New York, San Francisco, Miami, Chicago và Los Angeles dẫn đầu về mức độ thu hút nhà đầu tư nhất nước Mỹ.

Đỗ Hương (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.