Trong chuyến công tác đang diễn ra tại Mỹ, đoàn lãnh đạo tỉnh Long An cho biết đã sẵn sàng chào đón dòng vốn đầu tư FDI từ các doanh nghiệp xứ cờ hoa. Trong đó, đặc biệt ưu tiên lĩnh vực công nghệ cao, phát triển đô thi sinh thái thông minh, hạ tầng logistics.

Tỉnh Long An đang mời gọi các dự án FDI vào nhiều lĩnh vực

Đoàn công tác tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Mỹ, theo CTTĐT Long An.

Tại buổi làm việc với các doanh nghiệp Mỹ, phía Long An cho biết, tỉnh đã xây dựng mối quan hệ kinh tế với gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút trên 1.200 dự án đầu tư FDI với tổng số vốn đầu tư trên 10,5 tỉ USD.

Riêng với Mỹ, Long An hiện có 23 dự án với tổng vốn đầu tư trên 484 triệu USD, đứng thứ 8 về tổng số dự án và đứng thứ 6 về số vốn đầu tư.

Hiện trên địa bàn tỉnh đã có những dự án lớn đến từ các nhà đầu tư Mỹ có thương hiệu toàn cầu như Pepsi, Coca Cola, Avery Dennison…

Tuy nhiên kết quả trên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng đầu tư của các doanh nghiệp Mỹ.

Do đó, tỉnh Long An mong muốn các doanh nghiệp Mỹ tiếp tục quan tâm và tìm hiểu nhiều môi trường đầu tư ở Long An.

Hiện nay, tỉnh đang ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm như công nghiệp 4.0 tự động hóa, sản xuất linh kiện - thiết bị điện tử và phần mềm, công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo; phát triển đô thị sinh thái thông minh; dịch vụ cảng biển logistics; kinh tế cửa khẩu; nông nghiệp công nghệ cao; năng lượng tái tạo;...

Tỉnh Long An cho biết, đã sẵn sàng và tạo mọi điều kiện để đón dòng vốn đầu tư các dự án FDI từ các nước trên thế giới, đặc biệt là từ các doanh nghiệp Mỹ.

Địa phương này cũng sẽ đẩy mạnh việc triển khai những giải pháp cải thiện chất lượng môi trường đầu tư, xây dựng các cơ chế hỗ trợ đặc biệt đối với các dự án có quy mô và vốn đầu tư lớn.

Xem thêm quy hoạch tỉnh Long An TẠI ĐÂY

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.