Với ưu điểm nhẹ, giảm rung chấn, giảm tiếng ồn, giữ nhiệt và cách nhiệt tốt... bọt polyme đóng một vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực ứng dụng khác nhau.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, triển lãm Quốc tế chuyên ngành Bọt Xốp Việt Nam (Interfoam Vietnam 2023) là sự kiện lớn trong ngành vật liệu mút xốp, quy tụ các công ty và chuyên gia hàng đầu đến từ nhiều nước trên thế giới.

Doanh nghiệp ngành công nghiệp, xây dựng tìm kiếm vật liệu mới tại triển lãm Interfoam Vietnam 2023

Tại triển lãm Interfoam Vietnam 2023 từ ngày 23 đến 25/8, hơn 120 nhà sản xuất trong và ngoài nước đã giới thiệu nhiều loại vật liệu mới từ công nghệ bọt xốp như bọt xốp polymer, kim loại xốp, các sản phẩm mút xốp, chất tạo bọt và chất hỗ trợ tạo bọt... đến khách hàng, doanh nghiệp.

Là loại vật liệu mới, foam polymer mang lại cho polyme hiệu suất mới hoàn toàn vượt trội thông qua các kỹ thuật tạo bọt khác nhau. Nhờ các ưu điểm nhẹ, giảm rung chấn, giảm tiếng ồn, giữ nhiệt và cách nhiệt, lọc, bọt polyme đóng một vai trò quan trọng trong các lĩnh vực ứng dụng khác nhau.

Nhiều loại vật liệu mới từ công nghệ bọt xốp được giới thiệu tại triển lãm

Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) cho biết, sự phát triển của công nghệ bọt xốp đã mở ra một kỷ nguyên mới về các khả năng tối ưu hóa trong xây dựng với việc cung cấp các giải pháp xây dựng cho phép tạo ra các cấu trúc không chỉ bền vững, hiệu quả mà còn là vật liệu thân thiện môi trường.

“Việc ứng dụng các loại vật liệu xây dựng thông minh, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường là xu thế tất yếu, là mục tiêu hướng tới của ngành công nghiệp vật liệu xây dựng. Để đạt được mục tiêu này, các sản phẩm vật liệu phải đáp ứng được yêu cầu tiêu tốn ít năng lượng hơn cho việc tạo ra nó và giúp tiết kiệm được năng lượng tiêu thụ cho công trình xây dựng khi đưa vào sử dụng”, SACA cho biết.

Trong khi đó, với ngành công nghiệp điện tử, vật liệu foam polymer có thể ứng dụng trong nhiều sản phẩm điện tử và đóng gói, bao bì, vận tải logistic cho ngành điện tử.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.