Sandwich panel có khả năng kháng khuẩn bề mặt tốt, độ bền cao, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của phòng sạch về hàm lượng bụi, vi khuẩn, độ ẩm, áp suất.

Với xu hướng phát triển của ngành xây dựng, yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ của công trình ngày càng cao hơn. Các giải pháp thi công nhanh, sử dụng vật liệu không nung và sử dụng năng lượng hiệu quả được khuyến khích.

Với việc nhu cầu xây dựng, bao che nhà xưởng, kho bảo quản, kho lạnh, phòng sạch, hệ thống logistics được chú trong, sandwich panel đang dần trở thành vật liệu xây dựng phổ biến trên thế giới.

Sandwich panel có khả năng kháng khuẩn bề mặt tốt, độ bền cao, đáp ứng các yêu cầu thi công trong xây dựng phòng lạnh, phòng sạch và vách kiến trúc

Ngoài ra, sản phẩm này còn được sử dụng rộng rãi để làm vách ngăn, làm trần hoặc lợp mái cách nhiệt, cách âm chống nóng cho nhà xưởng. Đây được xem là lựa chọn tối ưu để đáp ứng các yêu cầu về độ bền và tính thẩm mỹ cho công trình.

Sandwich panel là gì?

Sandwich panel hay còn gọi là tấm panel cách nhiệt được sản xuất bằng cách phun polyurethane vào giữa hai tấm tôn lạnh. Nhờ được cấu tạo bởi lớp xốp PU ở giữa kết hợp chặt chẽ lớp tôn mạ màu, sandwich panel có khả năng cách nhiệt, chống nóng.

Loại vật liệu này có nhiều ưu điểm như thân thiện với môi trường, tiết kiệm điện năng, đảm bảo môi trường làm việc cho người lao động trong các nhà xưởng, khu công nghiệp chống lại thời tiết nắng nóng, oi bức.

Sandwich panel hay còn gọi là tấm panel cách nhiệt

Bên cạnh đó, khả năng cách âm, chống ồn vượt trội của tấm sandwich panel giúp không gian bên trong căn phòng yên tĩnh, không bị tác động của tiếng ồn bên ngoài truyền vào.

Với trọng lượng nhẹ, nên khi sử dụng, vận chuyển và thi công rất dễ và không mất quá nhiều thời gian và công sức. Đồng thời, với ưu điểm khổ lớn, bền mặt không cần hoàn thiện sơn nên tấm panel giúp rút ngắn thời gian hoàn thành công trình vừa đảm bảo tiến độ thi công vừa tiết kiệm chi phí.

Cấu tạo của tấm sandwich panel

- Lớp tôn nền mặt trên: Đây là lớp tôn lạnh mạ màu vừa tăng tính thẩm mỹ vừa bảo vệ và duy trì tuổi thọ cho công trình được bền bỉ hơn.

- Lớp cách nhiệt, cách âm: Thành phần lớp cách nhiệt được sử dụng nhiều là lõi PU, xốp, glasswool, bông khoáng, eps cách nhiệt.

- Lớp tôn nền mặt dưới: Để tăng tính ứng dụng cho công trình, lớp tôn này giúp cho tấm panel có thể đáp ứng nhu cầu lợp mái, làm vách ngăn bảo vệ, làm vách ngăn trang trí.

Phân loại sandwich panel

Trên thị trường hiện nay có năm loại sandwich panel được sử dụng phổ biến đó là: sandwich panel EPS, sandwich panel PU, sandwich panel XPS, sandwich panel Rockwool, sandwich panel Glasswool.

Sandwich panel được sử dụng rộng rãi để làm vách ngăn, làm trần hoặc lợp mái cách nhiệt, cách âm chống nóng cho nhà xưởng

1. Sandwich panel EPS

Sandwich panel EPS có cấu tạo gồm hai lớp bên ngoài là tôn mạ kẽm và lớp lõi giữa là xốp EPS, được kết dính với nhau bằng kéo chuyên dụng. Sản phẩm có khả năng cách âm, chống cháy và giữa nhiệt vượt trội.

Tấm sandwich panel EPS thường được dùng để làm vách, trần, sàn nhà với mục đích cách âm, cách nhiệt và chống cháy.

2. Sandwich panel PU

Cấu tạo của sandwich panel PU gồm lớp lõi giữa cách nhiệt polyurethane, được bao bọc bởi hai lớp tôn khoáng khuẩn, chống ăn mòn.

Sandwich panel PU có khả năng chống ồn, chống cháy và cách nhiệt, được sử dụng rộng rãi trong các kho lạnh, kho mát, nhà xưởng, phòng sạch... Trong thi công, các tấm sandwich panel PU được liên kết với nhau bằng khoá camlock hoặc gờ âm dương.

3. Sandwich panel XPS

Đây là dòng sản phẩm panel cách âm, cách nhiệt chống cháy, được sử dụng trong các công trình xây dựng.

Tấm sandwich panel XPS được cấu tạo gồm lõi polystyrene kết hợp để tạo xốp với khí Freon được bao bọc bởi 2 lớp ngoài bằng tôn hoặc thép mạ kẽm và phủ sơn polyester để bảo vệ. Vật liệu này phù hợp để xây dựng trong các hầm đông, kho lạnh, phòng sạch.

4. Sandwich panel Rockwool

Sandwich panel Rockwool hay còn gọi là tấm panel bông khoáng, được cấu tạo gồm hai tấm kim loại bằng thép hoặc nhôm bên ngoài bao bọc vật liệu cách nhiệt, cách âm ở giữa, liên kết bằng keo dính chuyên dụng.

Tấm panel bông khoáng được sử dụng trong xây dựng làm vách ngoài, mái, vách ngăn, trần, cách âm cho công trình công nghiệp, phòng sạch, chế biến thực phẩm, cabin, đóng tàu.

5. Sandwich panel Glasswool

Sandwich panel Glasswool hay panel bông thủy tinh có cấu tạo gồm hai lớp tôn kẽm mạ màu, phần lõi được làm từ silic và đất sét, thủy tinh có tác dụng chống cháy, chống ồn, cách nhiệt và cách điện.

Vì đặc tính thủy tinh không dẫn nhiệt, không dẫn cháy và không mùi nên tấm panel Glasswool được ứng dụng trong thi công nhà xưởng, nhà hàng, khách sạn, thi công phòng sạch…

Sandwich panel đồng bộ trong thi công nhà xưởng

Tại Việt Nam, một số nhà sản xuất đang cung cấp giải pháp sandwich panel đồng bộ, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí thi công hiệu quả.

Giải pháp sandwich panel đồng bộ là sự tích hợp giữa hệ thống sản phẩm panel cách nhiệt, bảo ôn phong phú với panel mái, panel vách và trần, panel sàn và tường (GACHMAT), cửa kho lạnh kết hợp với hệ phụ kiện đa dạng.

Theo đó, giải pháp tổng thể này đáp ứng đầy đủ, trọn vẹn nhu cầu về vật liệu xây dựng cách nhiệt, bảo ôn cũng như cung cấp giải pháp thiết kế, thi công trong xây dựng phòng lạnh, phòng sạch và vách kiến trúc.

Chủ đề: Vật liệu xanh,
Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.