Sáng 15/9, cầu Vàm Sát 2 có tổng vốn đầu tư gần 350 tỉ đồng nối xã Nhơn Lý với trung tâm huyện đảo Cần Giờ đã được thông xe. Đây là một trong số những công trình giao thông có ý nghĩa quan trọng hoàn thành trong thời gian gần đây của TP.HCM.

Cầu Vàm Sát 2 tại Cần Giờ được thông xe sáng ngày 15/9

Cầu Vàm Sát 2 nằm song song cầu cũ, điểm đầu ở đường Lý Nhơn, điểm cuối tại ngã ba Lý Nhơn - Đê Soài Rạp. Dự án có tổng chiều dài hơn một km, trong đó phần cầu dài 434 m, rộng 10 m.

Sau khi được đưa vào sử dụng, cầu Vàm Sát 2 sẽ kết nối khu vực xã Nhơn Lý với trung tâm huyện Cần Giờ. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 350 tỉ đồng này cũng sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông ở huyện đảo duy nhất của thành phố.

Cầu Long Kiểng thông xe sau hơn 20 năm chờ đợi

Trước đó, TP.HCM cũng đã thông xe cầu Long Kiểng sau hơn 20 năm chờ đợi. Cây cầu nằm trên tuyến đường huyết mạch nối trung tâm TP.HCM với khu Nam thành phố đến huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Theo tìm hiểu, dự án xây cầu Long Kiểng được phê duyệt từ năm 2001, có vai trò thay thế cho cầu sắt cũ kỹ xuống cấp nhưng phải đến năm 2007, dự án mới bước vào giai đoạn giải phóng mặt bằng.

Hơn 10 năm trì hoãn, dự án chính thức khởi công năm 2018 và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 11/2019. Tuy nhiên, sau đó dự án lại tiếp tục “đứng bánh”.

Sau những chỉ đạo quyết liệt từ UBND TP.HCM, cây cầu trị giá gần 700 tỉ đồng này được tái khởi công trở lại và chính thức thông xe vào ngày 6/9 vừa qua.

Đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành dự kiến sẽ thông xe vào ngày 17/9 tới

Theo thông tin mới nhất từ Sở GTVT TP.HCM, đoạn đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành dài 2,7km sẽ chính thức được thông xe vào ngày 17/9 tới đây. Dự án này là công trình quan trọng ở khu vực cửa ngõ phía Đông của TP.HCM.

Được khởi công từ năm 2017, đường song hành có tổng chiều dài gần 3,4km được thiết kế mặt đường ngang 20m, 4 làn xe được chia làm hai giai đoạn đầu tư.

Giai đoạn 1 có điểm đầu từ Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp có chiều dài 2,76km sắp được thông xe. Trên đoạn này, đã xây mới 3 cầu gồm Bà Dạt, Mương Kênh và Bà Hiện.

Đoạn 2 có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là đường Vành Đai 2 có chiều dài khoảng 600m nhưng đến nay chưa thể thi công do vướng mắc giải phóng mặt bằng.

Theo kế hoạch ban dầu, tuyến đường song hành sẽ hoàn thiện và thông xe sau 24 tháng khởi công. Tuy nhiên, dự án bị vướng mặt bằng cũng như thủ tục thanh toán theo hợp đồng BT nên kéo dài suốt 6 năm qua.

Con đường này nằm giao điểm với hàng loạt tuyến đường khác như Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định, cao tốc TP.HCM – Long Thành, và đặc biệt là nút giao An Phú hơn 3.400 tỉ đồng đang triển khai xây dựng.

Hiện nay, để di chuyển từ Mai Chí Thọ về Đỗ Xuân Hợp, một phần đường cao tốc TP.HCM – Long Thành cho phép xe máy di chuyển, tuy nhiên, do làn đường nhỏ hẹp nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Ngoài ra, đại công trình nút giao An Phú đang thi công càng khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Sau khi được thông xe, đường song hành sẽ góp phần giảm tải áp lực giao thông của khu vực, giúp người dân di chuyển dễ dàng, thuận lợi hơn.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.