Bất động sản công nghiệp liên tục tăng trưởng mạnh những năm gần đây, khiến nhiều ông lớn trong lĩnh vực bất động sản và các lĩnh vực khác lên kế hoạch đầu tư mạnh tay vào phân khúc này.

Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1

Phối cảnh khu công nghiệp Sơn Mỹ 1.

Sáng ngày 30/8, lễ khởi công Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 đã chính thức diễn ra.

Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 nằm trong quy hoạch chung xây dựng Khu Liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận với tổng diện tích 2.377,5ha, đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 2563/QĐ-UBND 1/9/2016.

Dự án có quy mô 1.070ha với tổng số vốn đầu tư 2.300 tỉ đồng do Tổng Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Sơn Mỹ làm chủ đầu tư.

Dự án là khu công nghiệp đa ngành, tập trung chủ yếu ở các ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng; ngành sản xuất chế tạo thiết bị điện, điện tử, công nghệ thông tin; công nghiệp cơ khí chế tạo; công nghiệp chế biến hàng tiêu dùng, thực phẩm và Trung tâm điện lực.

Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 được chia thành 2 khu, 3 cụm công nghiệp và khu hạ tầng kỹ thuật. Trong đó, có dự án Trung tâm điện lực Sơn Mỹ (200ha) và khu kho cảng khí LNG (100ha).

Khu 1 với diện tích 21,15ha kết nối trực tiếp QL55 và trục đường chính trung tâm.

Khu 2 với diện tích 81ha được quy hoạch để phát triển khu dịch vụ, nghỉ dưỡng cao cấp.

Ba cụm công nghiệp gồm cụm ô nhiễm nhiều, ô nhiễm vừa, ít ô nhiễm với hơn 3km.

Cụm công nghiệp Tân Phú 1, 2

Phối cảnh cụm công nghiệp Tân Phú 1, Tân Phú 2.

Vào ngày 2/11, Công ty cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn đã cùng lúc tổ chức Lễ khởi công dự án Cụm công nghiệp Tân Phú 1, Tân Phú 2 và động thổ Cụm công nghiệp Lương Sơn tại TP.Thái Nguyên

Cụm công nghiệp (CNN) Tân Phú 1, Tân Phú 2 thuộc TP.Phổ Yên và CCN Lương Sơn thuộc TP.Sông Công được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp phép cho Công ty CP Công nghệ viễn thông Sài Gòn (thành viên thuộc Tập đoàn đầu tư Sài Gòn SGI) làm chủ đầu tư từ ngày 15/4.

Cả ba dự án có tổng quy mô diện tích trên 160ha với mức đầu tư dự kiến khoảng 1.200 tỷ đồng và sẽ triển khai trong giai đoạn 2021-2023. Trong đó, CCN Tân Phú 1 có diện tích 74,5ha, CCN Tân Phú 2 có diện tích 56,5ha.

Với lợi thế có trục kết nối giao thông với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, từ CCN Tân Phú 1 và Tân Phú 2 chỉ mất 30 phút để di chuyển đến sân bay Nội Bài, 1 giờ để đến trung tâm TP. Hà Nội và 2 giờ đến Cảng nước sâu Cái Lân, Quảng Ninh hay cảng Đình Vũ, Hải phòng.

CCN Tân Phú 1, Tân Phú 2 và CCN Lương Sơn sẽ phát triển thành các cụm logictics và khu vực hóa chuỗi cung ứng, nhằm thu hút các dự án đầu tư có công nghệ hiện đại, có hợp tác chuyển giao công nghệ, đảm bảo chất lượng. Dự án sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng và chuyển đổi cơ cấu kinh tế của địa phương. Được biết, Thái Nguyên hiện đang có 19 CCN đã và đang được đầu tư hạ tầng.

Nhà máy tỉ USD trong Khu công nghiệp VSIP III

Sa bàn nhà máy tỷ USD Lego.

Tiếp đó ngày 3/11, Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) đã khởi công dự án xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam – Singapore III (VSIP III) tại TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Đây là nhà máy thứ 6 trên toàn cầu và là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của Tập đoàn LEGO. Dự án được UBND tỉnh Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD tại khu công nghiệp VSIP III vào cuối tháng 3 vừa qua.

Được biết đây cũng là dự án đầu tư từ Đan Mạch vào Việt Nam lớn nhất từ trước tới nay, được chạy bằng năng lượng mặt trời. Dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024, góp phần tạo ra 4.000 việc làm trong vòng 15 năm tới.

Dự án được xây dựng trong Khu công nghiệp VSIP III nằm tại phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên và xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương có quy mô diện tích là 1.000 ha.

VSIP III là Khu công nghiệp sản xuất tập trung đa ngành nghề, trong đó ưu tiên khai thác các loại hình công nghệ cao, sẽ được đầu tư xây dựng hiện đại với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chức năng đồng bộ.

Cụm công nghiệp Minh Hưng 2

Lễ khởi công cụm công nghiệp Minh Hưng khởi công vào ngày 3/11.

Cũng trong ngày 3/11, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án Cụm công nghiệp Minh Hưng 2 tại thôn 4, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Cụm công nghiệp Minh Hưng 2 là một trong hai cụm công nghiệp do Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng (thuộc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam - VRG) làm chủ đầu tư có tổng diện tích 32,7ha và tổng vốn đầu tư 164 tỉ đồng.

Dự án tập trung chủ yếu xuất sản phẩm, phụ tùng; lắp ráp và sửa chữa máy móc thiết bị; chế biến nông sản, sản xuất thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Cụm công nghiệp Minh Hưng 2 được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, kết nối thuận tiện với hạ tầng khu vực và hệ thống giao thông. Dự án phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội và lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh Bình Phước giai đoạn 2020 - 2030 và những năm tiếp theo.

Theo tìm hiểu, Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam đã và đang đầu tư vào 12 công ty hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp với 16 khu công nghiệp tổng diện tích 6.566ha, tập trung chủ yếu tại Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước và Gia Lai.

Khu công nghiệp Gilimex

Phối cảnh dự án khu công nghiệp Gilimex.

Chiều ngày 11/11, khu công nghiệp Gilimex với tổng vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng đã chính thức khởi công tại Thừa Thiên Huế.

Dự án được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 10/3/2021 cho Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Gilimex làm chủ đầu tư.

Quy mô dự án là 460,85ha, trong đó, tại phường Phú Bài được quy hoạch với diện tích 49,17ha và xã Thủy Phù là 411,68ha. Dự kiến khi hoàn thành sẽ thu hút khoảng 20-30 ngàn lao động.

Khu công nghiệp Gilimex được chia làm 2 phân khu A và B. Đến nay, phân khu A đã san lấp mặt bằng được 50% và hoàn thành hạ tầng kỹ thuật là 10%, dự kiến hoàn tất và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thứ cấp trong quý 4/2022.

Sau khi hoàn tất phân khu A, Công ty cổ phần Khu công nghiệp Gilimex sẽ tiến hành ngay việc san lấp mặt bằng và đầu tư hạ tầng kỹ thuật phân khu B.

Khu công nghiệp Gilimex hướng đến thu hút các nhà đầu tư với những ngành nghề chính như: sản xuất sản phẩm điện, điện tử; máy vi tính và sản phẩm quang học; sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe ô tô, phương tiện và thiết bị vận tải; sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy, sản phẩm từ cao su và plastic; sản xuất, chế biến thực phẩm, đồ uống; sản xuất da và các sản phẩm có liên quan; sản xuất thiết bị, dụng cụ y tế, nha khoa, chỉnh hình và phục hồi chức năng; sản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại khác.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.