Trong số các dự án nhà ở thương mại, khu dân cư, khu đô thị đang triển khai đã có chủ trên địa bàn, Sở Xây dựng tỉnh Sơn La lưu ý có 5 dự án chưa đủ điều kiện được huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư.

Ảnh minh hoạ

Sở Xây dựng tỉnh Sơn La cho biết, tính đến hết tháng 4, trên địa bàn tỉnh có 15 dự án đã lựa chọn được chủ đầu tư, trong đó có 9 dự án thông qua hình thức đấu thầu, 6 dự án thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.

Trong đó, Sở Xây dựng Sơn La lưu ý có 5 dự án chưa đủ điều kiện được huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư; chưa đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai; chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Cụ thể, tại TP. Sơn La có 2 dự án, gồm: khu đô thị số 1 tại phường Chiềng Sinh của CTCP xây dựng TEEL Việt Nam và khu đô thị tại phường Chiềng Lề, phường Chiềng An của liên danh CTCP Tập đoàn Picenza Việt Nam - CTCP Tập đoàn Quảng cáo Toàn Cầu. Các dự án đang thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Có 2 dự án đều ở thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, đó là Nhà ở thương mại và hạ tầng Khu đô thị Tây Tiến của Công ty TNHH Phúc Anh và Khu dân cư Trung tâm hành chính tiểu khu 14 (lô đất OBD) của CTCP Bất động sản Đồng Quê. Hai dự án này hiện mới chuẩn bị đầu tư xây dựng.

Dự án Khu đô thị mới Cò Nòi, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn của CTCP Bất động sản Mỹ, đang thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Sở Xây dựng tỉnh Sơn La khuyến cáo các tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua nhà ở, đất ở tại các dự án trước khi thực hiện giao dịch, đặt cọc cần tham khảo đầy đủ các quy định của pháp luật dân sự, đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.