Hướng tuyến, vị trí xây dựng cầu Phước An
Dự án cầu Phước An là công trình giao thông cấp đặc biệt do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp quyết định đầu tư, Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải là chủ đầu tư.
Chiều dài cầu Phước An là 4,3km; trong đó, phần cầu vượt sông Thị Vải dài 3.514m, còn lại là đường dẫn. Phần tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị có vận tốc 70km/h. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 5.000 tỉ đồng.
Theo lộ trình, công trình sẽ khởi vào tháng 9/2022 và dự kiến hoàn thành sau 5 năm thi công, kết nối thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).
Tuy nhiên đến nay dự án đang án binh bất động do còn gặp vướng mắc ở khâu GPMB. Được biết, để thực hiện dự án cần thu hồi khoảng 13ha đất. Trong đó, phía Đồng Nai là khoảng hơn 8ha tãi xã Phước An, huyện Nhơn Trạch. Phần còn lại phía Bà Rịa – Vũng Tàu nằm ở phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ.
Tiến độ hiện tại, theo Ban Quản lý Dự án giao thông khu vực Cái Mép-Thị Vải (chủ đầu tư dự án), phía Bà Rịa – Vũng Tàu đã hoàn thành công tác GPMB nhưng còn vướng một số thủ tục chuyển đổi đất rừng. Bên cạnh đó, công tác GPMB phía tỉnh Đồng Nai chưa hoàn thành. Ngày 6/1/2023 Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức kiểm tra hiện trường và chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ dự án.
Thời gian tới, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ làm việc phía tỉnh Đồng Nai để hoàn tất các thủ tục cần thiết, phấn đấu trong quý I/2023 sẽ phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện dự án.
Phía Chủ đầu tư quyết tâm sẽ khởi công dự án cầu Phước An ở phía Bà Rịa – Vũng Tàu vào ngày 18/6/2023. Cố gắng đảm bảo kế hoạch khởi công hạng mục phía Đồng Nai trong quý IV/2023.
Dự án cầu Phước An khi hoàn thành sẽ kết nối đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải với hệ thống đường cao tốc trong khu vực như: Bến Lức-Long Thành và TP.Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.
Từ đó, kết nối toàn bộ nhóm cảng biển với khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, TP.HCM nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.
Không chỉ có ý nghĩ về giao thông, cầu Phước An sau khi hoàn thành cũng sẽ giúp tăng giá trị của Bất động sản tại thị trường Phú Mỹ và Nhơn Trạch.
-
Năm 2022, Bà Rịa – Vũng Tàu đã duyệt bao nhiêu quy hoạch?
Báo cáo về công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023, Sở Xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu đã thống kê các quy hoạch được duyệt trong năm.
-
Bộ GTVT nói gì về “nhùng nhằng” BOT trên tuyến quốc lộ huyết mạch nối Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có nội dung trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc Công ty BVEC không chịu bàn giao tài sản để thiết lập sở hữu nhà nước đối với tài sản dự án BOT Quốc lộ 51....
-
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ sáp nhập hai huyện Long Điền và Đất Đỏ
Theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2023 – 2025, hai huyện Long Điền và Đất Đỏ sẽ được sáp nhập với nhau và có tên gọi là huyện Long Đất. Đây là tên gọi của hai huyện này cách đây hơn 20 năm về trước....
-
Dự kiến có 24 KCN đến năm 2030, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu khẩn trương gỡ vướng giải phóng mặt bằng cho các dự án điện
Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị EVN phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan, nhanh chóng giải quyết các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng các dự án điệ...