Ngày 14/5/2024, Ban tổ chức "Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội" đã lựa chọn phương án kiến trúc của Skidmore, Owings & Merrill giành Giải Nhất của cuộc thi.

Theo ban tổ chức, phương án của hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Mỹ) tôn vinh những giá trị văn hóa và thiên nhiên của Hà Nội. Thiết kế tòa tháp là sự giao thoa giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống, nổi bật với tầm nhìn 360 độ không giới hạn tới phong cảnh xung quanh, định hướng tối ưu hóa năng lượng mặt trời.

Sự kết hợp giữa chất liệu và màu sắc của các không gian như Thủy (nước), Viên (vườn), Phong (gió), và Nguyệt (trăng) đan cài với các khu vườn trên không thuộc tòa tháp tạo nên một không gian sống động và lý tưởng cho tiêu chí giao hòa giữa con người và thiên nhiên.

Phòng Mặt trăng (Lunarium) – một không gian nghệ thuật đặc biệt tại sảnh quan sát trên đỉnh tòa nhà với hình ảnh một quả cầu mô phỏng chu kỳ mặt trăng trên đỉnh tòa nhà sẽ thay đổi qua từng thời điểm trong ngày. Sự kết hợp giữa những bức tường nước xung quanh và hình ảnh phản chiếu từ các hồ nước cùng với ánh sáng của quả cầu Mặt trăng mang lại những trải nghiệm thị giác đầy tính nghệ thuật.

Phương án kiến trúc của Skidmore, Owings & Merrill (Mỹ) giành Giải Nhất cuộc thi

Được biết, cuộc thi tuyển phương án kiến trúc tháp Tài chính 108 tầng được tiến hành từ cuối tháng 2. Cuộc thi có sự tham gia của các Tập đoàn tư vấn thiết kế kiến trúc hàng đầu thế giới như Skidmore, Owings & Merrill (Mỹ); Pelli Clarke & Partners (Mỹ); Gensler (Mỹ); Farrells (Anh).

Đây là những tên tuổi hàng đầu thế giới và có kinh nghiệm thiết kế các toà tháp cao nhất hiện nay trên toàn thế giới, những công trình đã và đang được coi là kỳ quan mới của thế giới và là biểu tượng của cả một quốc gia và vùng lãnh thổ như tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), Tháp Thượng Hải (Trung Quốc), Tháp CITIC (Bắc Kinh, Trung Quốc), Tháp đôi Petronas (Malaysia)…

Dự kiến sau khi hoàn thành, Tháp Tài chính 108 tầng sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam và là một trong những tòa nhà cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Tháp Tài chính 108 tầng là một siêu tổ hợp hiện đại, mang tầm cỡ quốc tế tại vị trí cửa ngõ kết nối sân bay quốc tế Nội Bài và thành phố Hà Nội với nhiều chức năng như văn phòng, thương mại, khách sạn, du lịch… trở thành điểm nhấn về cảnh quan đô thị, góp phần thúc đẩy nền kinh tế và mở ra nhiều cơ hội thu hút đầu tư cho Hà Nội và Việt Nam.

Đây là công trình điểm nhấn của dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (huyện Đông Anh, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (NHSC), liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư dự án là 4,2 tỷ USD trên tổng diện tích gần 272ha.

Dự án không chỉ đóng vai trò quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo mà còn là biểu tượng bền vững cho quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.