Để mua được căn hộ tại dự án VP6 Linh Đàm của Công ty cổ phần xây dựng số 1 tỉnh Lai Châu, khách hàng phải bỏ ra số tiền chênh 200-400 triệu đồng/căn. Điều đáng nói đây chính là "chiêu trò" của chủ đầu tư để thổi giá bán.

Sàn giao dịch bất động sản tại Khách sạn Mường Thanh kín người trong ngày mở bán 13/5.

Dự án VP6 Linh Đàm được Công ty cổ phần xây dựng số 1 tỉnh Lai Châu của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản mua lại từ Coma 18 ( CIG ). Sau đó, ông Thản đã xin cấp phép chuyển từ nhà xã hội sang dự án chung cư thương mại với quy mô 41 tầng , tăng 16 tầng so với quy hoạch cũ.

Chiều ngày 12 và ngày 13/5, tại Sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh có trụ sở tại Khách sạn Mường Thanh đã tiến hành mở bán dự án này. Đã có hàng trăm khách hàng chen nhau tới tìm hiểu để mua dự án. Với mức giá từ 13-15,5 triệu đồng, đây được coi là mức giá khá hơp lý cho nhiều người có thu nhập trung bình muốn sở hữu một căn nhà tại dự án.

Nhưng, họ đã sớm thất vọng khi dự án đã bị giới đầu cơ, đám "cò" thổi giá bán chóng mặt.

Căn hộ 19, tầng 20 chung cư VP6 Linh Đàm được cò tăng giá chênh từ 250 lên 270 triệu sau khi khách đồng ý mua.

Có mặt tại dự án, chị Đinh Thu Hiền, Khách hàng tới tham khảo, tìm hiểu mua dự án cho biết, khi đến nơi chị đã bị đám "cò" vây quanh mời mua nhà. Theo giới thiệu của "cò", hiện tất cả các căn hộ đã được giới đầu cơ "ôm" và muốn sở hữu căn hộ ở đây chị phải trả tiền chênh từ 200-400 triệu đồng/căn so với giá gốc.

Anh Nguyễn Khải Văn, một khách hàng mua nhà bức xúc cho biết: "Nếu chủ đầu tư đã niêm yết giá bán sao không công khai việc bán căn hộ mà "đi đêm" với cò để tăng giá căn hộ. Có hàng trăm cò chỉ đóng 2%, lấy suất mua rồi bán chênh lại, làm vậy khách gì lừa đảo khách hàng. Công ty cổ phần xây dựng số 1 tỉnh Lai Châu làm thế này thì mất uy tín quá!".

Chị H., một "cò" đất cho biết, ngoài một số "suất ngoại giao" được chủ đầu tư bán, gần như tất cả căn hộ đều không được bán ra ngoài mà giao cho "cò". Mức tiền chênh nêu trên cũng được chủ đầu tư ấn định.

"Khách hàng không thể mua được căn hộ nếu không mua qua chúng em", chị H. cho biết.

Theo tiết lộ của các "cò", họ kiếm được 2 khoản từ việc môi giới: 5-10 triệu đồng/căn từ chủ đầu tư và tiền bồi dưỡng hoặc tiền chênh từ khách hàng.

Còn nhớ thời điểm bán VP5 Linh Đàm, khi phản ánh việc chủ đầu tư "tung chiêu" dùng "cò" thổi giá, tạo ra việc khan hàng giả tạo ông Lê Thanh Thản đã cho rằng: ""Không có chuyện chủ đầu tư làm giá chênh lệch ở đây. Còn nhà là sản phẩm thương mại nên không cấm cò hoành hành được".

Bấy lâu nay, giới bất động sản cho rằng các sản phẩm của ông Lê Thanh Thảnh đều "tuân thủ" theo chiến thuật bán hàng quái chiêu: Chủ đầu tư chỉ bán ra một số rất ít căn hộ sau đó thông báo hết hàng, còn phần lớn căn hộ đều được "phân phối" để "cò" bán lại. Chiêu thức này tạo tâm lý khan hàng giả tạo.

Nhưng chính chiêu thức bán hàng này đã khiến khách hàng bức xúc vì không những họ không mua được giá gốc mà còn là việc khách hàng bị chủ đầu tư coi như một con mồi để trục lợi.

Hữu Tuấn (Báo Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.