UBND tỉnh Đồng Tháp vừa giao UBND thành phố Sa Đéc làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn EverLand và các đơn vị liên quan lập kế hoạch tiến độ thực hiện các dự án do Tập đoàn EverLand đề xuất trên địa bàn thành phố Sa Đéc.

Báo cáo kế hoạch tiến độ thực hiện các dự án do EverLand đề xuất cho UBND tỉnh trước ngày 24/6/2022.

Trước đó vào tháng 3/2022, Tập đoàn EverLand đã báo cáo lần cuối về ý tưởng quy hoạch chi tiết 1/500 của Dự án “Tổ hợp đô thị - Du lịch Flower World Sa Đéc” sau khi tiếp thu ý kiến chỉ đạo, góp ý của Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Tháp và các sở, ngành của tỉnh.

Sau đó, UBND thành phố Sa Đéc nhất trí thông qua toàn bộ ý tưởng quy hoạch chi tiết 1/500 của Dự án. Đồng thời yêu cầu các phòng chuyên môn của thành phố hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư và đơn vị tư vấn khẩn trương trình đồ án Quy hoạch chi tiết 1/500 của Dự án để UBND tỉnh xem xét, phê duyệt và triển khai thủ tục đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi báo cáo ông Lê Đình Vinh – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Everland cho biết sẽ sớm hoàn thành đồ án Quy hoạch chi tiết 1/500 của toàn bộ Dự án trình UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các thủ tục về đất đai, đầu tư của một số phân khu để có thể khởi công ngay trong năm 2022 theo đúng chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Tháp và cam kết của nhà đầu tư.

Vào tháng 12/20221, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có Văn bản số 508/UBND-ĐTXD về việc đồng ý cho Tập đoàn Everland đề xuất Dự án “Tổ hợp Đô thị - Du lịch Flower World Sa Đéc”.

Dự án “Tổ hợp Đô thị - Du lịch Flower World Sa Đéc” có quy mô hơn 385 ha, nằm ở phía Tây Bắc khu trung tâm thành phố Sa Đéc thuộc địa phận các xã Tân Quy Tây, Tân Phú Đông và phường An Hòa, đối diện với làng hoa cổ Tân Quý Đông qua sông Sa Đéc.

Theo đề xuất ý tưởng quy hoạch chi tiết của chủ đầu tư, Dự án được định hướng phát triển thành khu chức năng đô thị và du lịch, kết hợp với thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí chất lượng cao, phù hợp với quy hoạch chung phát triển kinh tế - xã hội của TP Sa Đéc đến năm 2030 tầm nhìn 2040 và quy hoạch phân khu đã được phê duyệt.

Dự án bao gồm các hạng mục về du lịch, dịch vụ phong phú như: khu làng thương mại, mua sắm, khu vui chơi, khu trải nghiệm, công viên hoa, khu du lịch sinh thái...

Trong dự án cũng có những khu nhà ở liền kề, shophouse, biệt thự cao cấp dành cho người có thu nhập cao, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, nhà hàng. Điểm nhấn trung tâm của Dự án là bảo tàng hoa quy mô lớn nhất cả nước, quảng trường và các khu chuyên đề dành cho các hoạt động giao lưu văn hóa, tổ chức festival hoa, triển lãm hoa kiểng và cây kiểng cùng các làng nghề truyền thống...

EverLand là ai?

Tập đoàn EverLand được thành lập năm 2009 với lĩnh vực kinh doanh ban đầu là cung ứng vật tư, vật liệu xây dựng công trình như: xi măng, sắt thép, kính, đá ốp lát (tự nhiên, nhân tạo), thiết bị vệ sinh, gạch ceramic, sàn gỗ, sơn, vật liệu chống thấm, vật liệu trang trí... Từ năm 2016, Tập đoàn này bắt đầu chuyển hướng hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Hiện tại, ông Lê Đình Vinh đang là Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn EverLand. Tính đến ngày 21/2/2022 ông Vinh cũng đồng thời là cổ đông lớn nhất tại công ty trực tiếp nắm giữ 56,6 triệu cổ phiếu, tương đương 26,33% vốn.

Trong lĩnh vực bất động sản, Everland đang đầu tư phát triển các khu nghỉ dưỡng quy mô lớn trải dọc các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận với thương hiệu Crystal Holidays cùng hàng loạt dự án khu đô thị, nhà ở thương mại.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.