Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức mới đây đã có cuộc kiểm tra thực tế tiến độ thi công loạt dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, trong đó có tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Với dự án này, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu thành phố Biên Hòa tiếp tục tập trung công tác tuyên truyền, vận động, song song đó củng cố các hồ sơ cưỡng chế để hoàn thành giải phóng mặt bằng trong tháng 3-2025. Các nhà thầu tập trung thi công “3 ca, 4 kíp”, “làm ngày làm đêm” tranh thủ thời tiết thuận lợi của mùa khô để cơ bản đến cuối năm 2025 thông xe toàn tuyến.
Các sở, ngành, địa phương hỗ trợ các nhà thầu tháo gỡ khó khăn về nguồn đất đắp, đá xây dựng, bãi đổ thải. Riêng công tác di dời hạ tầng kỹ thuật phải hoàn thành trong tháng 5-2025.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng tại khu vực Đông Nam Bộ, Việt Nam. Tuyến đường này có tổng chiều dài khoảng 53,7 km, đi qua hai tỉnh Đồng Nai (34 km) và Bà Rịa - Vũng Tàu (19,7 km). Dự án được chia thành ba thành phần:
Thành phần 1: Dài 16 km, từ điểm đầu tuyến tránh Quốc lộ 1 tại TP. Biên Hòa đến nút giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư.
Thành phần 2: Dài 18,2 km, từ nút giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành, do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.
Thành phần 3: Dài 19,5 km, từ nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành đến Quốc lộ 56 tại TP. Bà Rịa, do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư.
Dự án được khởi công vào tháng 6/2023, với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 17.800 tỷ đồng. Tuyến cao tốc được thiết kế với quy mô từ 4 đến 6 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h. Mục tiêu của dự án là giảm tải cho Quốc lộ 51, kết nối các khu công nghiệp, cảng biển và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
Hiện nay, trái ngược với tiến độ dự án thành phần 1 và 2, dự án thành phần 3 (qua Bà Rịa - Vũng Tàu thi công đang diễn ra thuận lợi. Dự kiến, đoạn này sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng so với kế hoạch ban đầu.
-
Tăng kết nối Sân bay Long Thành với vùng Đông Nam Bộ
Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, được kỳ vọng sẽ là “cú hích” cho tăng trưởng kinh tế của Đồng Nai nói riêng, vùng Đông Nam Bộ (ĐNB) và cả nước nói chung. Do đó, việc tăng cường kết nối để lan tỏa động lực phát triển từ dự án đến toàn vùng là rất cần thiết.
-
Từ ngày 5/3, Đồng Nai sẽ cưỡng chế thu hồi mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Những hộ dân không đồng thuận bàn giao mặt bằng cho dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành phương án cưỡng chế bắt đầu từ ngày 5/3/2025 nhằm hoàn thành việc bàn giao mặt bằng ngay trong tháng 3 tới đây.
-
Hàng trăm thửa đất chưa tìm được chủ khiến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu "chậm nhịp"
Đến nay, hai dự án thành phần 1 và 2 của tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai vẫn còn 240 thửa đất vắng chủ. Điều này gây nhiều khó khăn và ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ giải phóng mặt bằng chung của dự án.








-
Đồng Nai điều chỉnh quy hoạch để “nắn” tuyến đường ven sông tránh biệt thự 100 năm tuổi
UBND Đồng Nai điều chỉnh diện tích đất hơn 2.900m2 từ chức năng quy hoạch đất công viên cây xanh sang chức năng quy hoạch đất giao thông để “nắn” tuyến đường ven sông Đồng Nai đoạn đi qua khu vực biệt thự cổ Võ Hà Thanh....
-
Đơn giá thuê đất tại Đồng Nai sắp có thay đổi lớn
Tỉnh Đồng Nai đang lấy ý kiến về việc điều chỉnh tỷ lệ phần trăm tính đơn giá thuê đất áp dụng trên địa bàn, bao gồm: đất trả tiền thuê hàng năm không qua đấu giá, đất xây công trình ngầm và đất có mặt nước....
-
Dựng kịch bản xem đất, lừa khách từ TP.HCM xuống Đồng Nai mua “dự án ma”
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, đường dây lừa khách từ TP.HCM xuống Đồng Nai mua “dự án ma” đã lừa đảo 165 khách hàng, chiếm đoạt số tiền hơn 255 tỷ đồng.