Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức mới đây đã có cuộc kiểm tra thực tế tiến độ thi công loạt dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, trong đó có tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Với dự án này, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu thành phố Biên Hòa tiếp tục tập trung công tác tuyên truyền, vận động, song song đó củng cố các hồ sơ cưỡng chế để hoàn thành giải phóng mặt bằng trong tháng 3-2025. Các nhà thầu tập trung thi công “3 ca, 4 kíp”, “làm ngày làm đêm” tranh thủ thời tiết thuận lợi của mùa khô để cơ bản đến cuối năm 2025 thông xe toàn tuyến.
Các sở, ngành, địa phương hỗ trợ các nhà thầu tháo gỡ khó khăn về nguồn đất đắp, đá xây dựng, bãi đổ thải. Riêng công tác di dời hạ tầng kỹ thuật phải hoàn thành trong tháng 5-2025.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng tại khu vực Đông Nam Bộ, Việt Nam. Tuyến đường này có tổng chiều dài khoảng 53,7 km, đi qua hai tỉnh Đồng Nai (34 km) và Bà Rịa - Vũng Tàu (19,7 km). Dự án được chia thành ba thành phần:
Thành phần 1: Dài 16 km, từ điểm đầu tuyến tránh Quốc lộ 1 tại TP. Biên Hòa đến nút giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư.
Thành phần 2: Dài 18,2 km, từ nút giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành, do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.
Thành phần 3: Dài 19,5 km, từ nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành đến Quốc lộ 56 tại TP. Bà Rịa, do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư.
Dự án được khởi công vào tháng 6/2023, với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 17.800 tỷ đồng. Tuyến cao tốc được thiết kế với quy mô từ 4 đến 6 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h. Mục tiêu của dự án là giảm tải cho Quốc lộ 51, kết nối các khu công nghiệp, cảng biển và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
Hiện nay, trái ngược với tiến độ dự án thành phần 1 và 2, dự án thành phần 3 (qua Bà Rịa - Vũng Tàu thi công đang diễn ra thuận lợi. Dự kiến, đoạn này sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng so với kế hoạch ban đầu.
-
Tăng kết nối Sân bay Long Thành với vùng Đông Nam Bộ
Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, được kỳ vọng sẽ là “cú hích” cho tăng trưởng kinh tế của Đồng Nai nói riêng, vùng Đông Nam Bộ (ĐNB) và cả nước nói chung. Do đó, việc tăng cường kết nối để lan tỏa động lực phát triển từ dự án đến toàn vùng là rất cần thiết.
-
Từ ngày 5/3, Đồng Nai sẽ cưỡng chế thu hồi mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Những hộ dân không đồng thuận bàn giao mặt bằng cho dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành phương án cưỡng chế bắt đầu từ ngày 5/3/2025 nhằm hoàn thành việc bàn giao mặt bằng ngay trong tháng 3 tới đây.
-
Hàng trăm thửa đất chưa tìm được chủ khiến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu "chậm nhịp"
Đến nay, hai dự án thành phần 1 và 2 của tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai vẫn còn 240 thửa đất vắng chủ. Điều này gây nhiều khó khăn và ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ giải phóng mặt bằng chung của dự án.








-
Khai thác hiệu quả quỹ đất công nghiệp
Tỉnh Đồng Nai đang khẳng định vị thế là một trong những trung tâm công nghiệp năng động hàng đầu cả nước nhờ có quỹ đất công nghiệp dự trữ lớn cùng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại....
-
Lập 2 tổ công tác, Đồng Nai quyết gỡ nút thắt nào cho loạt dự án trọng điểm?
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà vừa đã ký Quyết định số 701/QĐ-UBND việc thành lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2025 trên địa bàn tỉnh....
-
Tháo gỡ nút thắt hạ tầng kết nối, khai thác tối đa tiềm năng Sân bay quốc tế Long Thành
Sân bay quốc tế Long Thành, siêu dự án hàng không của Việt Nam, đang tiến gần ngày vận hành giai đoạn 1 vào đầu năm 2026. Nhưng để công trình thế kỷ này thực sự cất cánh, bài toán hạ tầng kết nối đồng bộ với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận ...