Công ty chứng khoán đã bán giải chấp lượng lớn cổ phiếu của chủ tịch Phát Đạt do hiểu nhầm thông tin.

Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán PDR) đã phát ra thông cáo về giao dịch bất thường cổ phiếu PDR trong ngày 13/2, do sự hiểu nhầm giữa cổ đông và công ty chứng khoán.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Bất động sản Phát Đạt đã bị bán ra gần 5,3 triệu cổ phiếu PDR trong phiên 13/2 theo phương thức khớp lệnh. Giao dịch này khiến lượng cổ phiếu ông Đạt nắm giữ giảm về hơn 283 triệu cổ phần, tương đương 42,95% vốn điều lệ công ty.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Bất động sản Phát Đạt

"Khối lượng lớn cổ phiếu PDR được đặt bán trong sáng 13/2 phát sinh từ sự hiểu nhầm trong quá trình trao đổi thông tin giữa nhân viên của ông Nguyễn Văn Đạt và Công ty Chứng khoán Mirae Asset", văn bản viết.

Do có sự “hiểu nhầm” này, Chứng khoán Mirae Asset đã đặt lệnh bán một lượng lớn cổ phiếu PDR trong tài khoản chứng khoán của ông Đạt, trong khi vị này không đặt bất kỳ lệnh bán nào và vẫn thực hiện đúng các thỏa thuận với công ty chứng khoán.

Ngay sau khi phát hiện việc hiểu nhầm, các bên đã liên lạc với nhau và Chứng khoán Mirae Asset đã lập tức dừng lệnh đặt bán.

Ngay sau khi phát hiện việc hiểu nhầm, các bên đã liên lạc với nhau và Chứng khoán Mirae Asset đã lập tức dừng lệnh đặt bán.

Trong thông cáo, Phát Đạt cho biết, để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến thị giá cổ phiếu PDR, ông Nguyễn Văn Đạt và Chứng khoán Mirae Asset đang liên lạc với nhau để giải quyết sự việc.

Tuy nhiên theo thông báo của Mirae Asset, công ty chứng khoán này dự kiến bán giải chấp đến 6 triệu cổ phiếu PDR của khách hàng Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt. Thời điểm dự kiến bán giải chấp kể từ ngày 13/02/2023 đến khi đảm bảo đủ tỷ lệ theo quy định về giao dịch ký quỹ.

Trong phiên giao dịch 13/2, cổ phiếu PDR là một trong những mã bị bán tháo nặng nhất khi giảm sàn xuống mức 11.250 đồng/cổ phiếu. Khối lượng khớp lệnh đạt gần 14 triệu cổ phiếu và vẫn còn hơn 1 triệu đơn vị khác chưa bán được ở giá sàn.

  • Phát Đạt đề xuất gì về ý tưởng quy hoạch khu đô thị mới tại Lâm Đồng?

    Phát Đạt đề xuất gì về ý tưởng quy hoạch khu đô thị mới tại Lâm Đồng?

    Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, hoàn thiện ý tưởng Quy hoạch dự án Khu đô thị mới, thương mại, dịch vụ và du lịch tổng hợp tại thị trấn Di Linh, huyện Di Linh của Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt, UBND huyện Di Linh vừa đề nghị Sở Xây dựng thẩm định, trình UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét tiếp nhận ý tưởng Quy hoạch theo quy định.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm