UBND tỉnh Kon Tum vừa yêu cầu UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện rà soát, kiểm tra, thanh tra về sự phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện đối với các trường hợp đã quyết định chuyển mục đích sử dụng đất (trừ các trường hợp đã được Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra và kết luận tại Kết luận số 1595/KL-TTCP ngày 14/9/2022) để kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm (nếu có).

UBND tỉnh Kon Tum vừa chỉ đạo chấn chỉnh trong việc chuyển mục đích sử dụng đất không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã nêu tại Kết luận số 1595/KL-TTCP ngày 14/9/2022 của Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã nêu tại điểm 3.3 mục I Phần B, Phụ lục số 06, 07, 08 và nội dung chỉ đạo tại điểm 1 mục I Phần C và điểm 1.3 mục II Phần C của Kết luận số 1595/KL-TTCP ngày 14/9/2022 của Thanh tra Chính phủ theo đúng quy định.

UBND các huyện, thành phố rà soát các trường hợp được giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Qua đó, cần hủy bỏ quyết định hoặc thu hồi, điều chỉnh cho phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế tại địa phương.

UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện rà soát, kiểm tra, thanh tra về sự phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện đối với các trường hợp đã quyết định chuyển mục đích sử dụng đất (trừ các trường hợp đã được Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra và kết luận tại Kết luận số 1595/KL-TTCP ngây 14 tháng 9 năm 2022) để kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm (nếu có).

Song song với đó, tổ chức lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất kịp thời theo quy định; thực hiện giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất phải phù hợp với mục đích sử dụng đất đã được phê duyệt tại Kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng.

Định kỳ hằng quý, UBND các huyện, thành phố báo cáo kết quả thực hiện về Sở Tài nguyên vâ Môi trường để tổng hợp báo cáo, tham mưu UBND tỉnh theo đúng quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc lập, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn của các huyện, thành phố; kịp thời phát hiện và đề xuất biện pháp xử lý các tồn tại, vướng mắc theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường bố trí kế hoạch để kiểm tra việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ về chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa của các địa phương trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua để kịp thời hướng dẫn địa phương xử lý những vấn đề khó khăn, vướng mắc (nếu có). Định kỳ tổng hợp kết quả thực hiện của các địa phương, báo cáo tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện theo quy định.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.